แห่รับ “น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น” แน่นวัดบางปลาหมอ

2019-08-28 10:15:20

แห่รับ “น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น” แน่นวัดบางปลาหมอ

Advertisement

ผู้ป่วยทั่วทุกสารทิศกว่า 2,000 คน แห่รับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเนืองแน่นวัดบางปลาหมอ เชื่อเป็นอีกหนึ่งความหวังสามารถต้านโรคมะเร็งและโรคอื่นๆ ได้

วันที่ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สุพรรณบุรี พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พร้อมคณะญาติโยมชาวบ้านบางปลาหมอร่วมกันจัดพิธีทำบุญเลี้ยงภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ และทอดผ้าป่าสามัคคี โดยภายในงานยังคงมีผู้ป่วยโรคมะเร็ง และโรคทั่วไป จากทั่วทุกสารทิศกว่า 2,000 คน แห่รับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ด้วยความหวังว่าจะสามารถต้านโรคมะเร็งและโรคอื่นๆได้

พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก กล่าวว่า ทางวัดได้จัดพิธีทำบุญประจำเดือนและแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ซึ่งเป็นสมุนไพรแผนโบราณ ให้กับผู้ที่ป่วยด้วยโรคต่างๆ เช่นโรคมะเร็งและโรคทั่วไป เพื่อนำไปรักษาโรคเป็นการบรรเทาความเจ็บป่วย ประชาชนและผู้ป่วยที่ทราบข่าว จากทั่วสารทิศต่างแห่กันมาร่วมทำบุญและรับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจำนวนมาก ซึ่งทางวัดได้นำเงินจากพุ่มผ้าป่าที่ผู้ป่วยและชาวบ้านได้ร่วมกันทำบุญ ถวายให้วัดโพธิ์ท่าทราย จำนวน 2,000 บาท เพื่อสมทบทุนบูรณปฏิสังขรณ์ถาวรวัตถุภายในวัด มอบให้โรงเรียนวัดอินทราวาส เพื่อเป็นทุนการศึกษาเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ฐานะยากจน เนื่องจากทางวัดได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนให้นักเรียนที่ด้อยโอกาสได้มีทุนเล่าเรียนเดือนละ 5,000 บาท จำนวน 10 เดือน รวมเป็นเงิน 50,000 บาท และยังได้มอบเงินเป็นกองทุนให้กับมูลนิธิข้าวขวัญ จ.สุพรรณบุรี เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาพันธุ์ข้าวให้เกษตรกร จำนวน 10,000 บาท