ปลอดภัยหายห่วง..."บี้" เผยอาการ "เป่าเปา" หลังสะดุดล้มเลือดอาบ

2019-08-27 12:25:16

ปลอดภัยหายห่วง..."บี้" เผยอาการ "เป่าเปา" หลังสะดุดล้มเลือดอาบ

Advertisement



ทำเอาหลายคนตกใจหลังสาว "กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ ชี" โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวขณะ "น้องเป่าเปา" สะดุดขาตัวเองล้มจนเลือดไหลเต็มปาก ล่าสุดเจอหนุ่ม "บี้ ธรรศภาคย์ ชี" เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า

"เขาวิ่งเล่นอยู่แล้วเขาสะดุดขาตัวเอง เตะขาตัวเอง คือเขาล้มลงแล้วรับไม่ทันเลือดเยอะมาก เราซับไม่ทันกันเลย ตอนแรกกลัวว่าคางเขาจะแตกหรือเปล่าเพราะพื้นมันเป็นหิน เขาล้มลงไปก็เลือดออกเลย ญาติๆ ก็บอกเป่าเปาเลือดออก ทุกคนก็ตกใจกันหมด บี้เข้าไปดูฟันเขาก่อนเลย โยกฟันเขา ถ้าฟันเขาแตกกระดูกเขาก็อาจจะแตกได้ ตอนนี้ก็ไม่ได้มีอะไรมากแล้ว ตอนนั้นเราบอกตัวเองต้องมีสติ ตอนนั้นทุกคนใจเสียมากคือตอนนั้นเรารีบเช็กก่อนเลยว่ากระดูกเขาแตกไหม ถ้ากระดูกแตกมันเรื่องใหญ่ นี่ฟันเขาทะลุริมฝีปาก เราก็เช็กว่าเลือดมันมาจากการทะลุหรือว่ามีอะไรแตก"






เรานอยด์ไหมเรา ?


ไม่หรอกมันเป็นธรรมชาติ เวลาอยู่โรงเรียนก็ไม่มีใครดูแลเขาอยู่แล้ว เย็บไป 15 เข็ม ตอนนี้โอเคแล้ว ร่าเริง คิดว่าคงไม่เป็นแผลเป็นอะไรเพราะมันอยู่ในร่องพอดี แล้วเดี๋ยวนี้นวัตกรรมการรักษาก็พัฒนาไปมากแล้วด้วย

กุ๊บกิ๊บดูเฟลมาก ?
เขาจะร้องไห้ช่วงที่เข้าห้องผ่าตัด เขาให้ยาสลบลูกก็หลับไป เขาก็ต้องออกจากห้องผ่าตัด ลูกออกมาเขาก็ร้องไห้ เราก็คอยปลอบใจ ค่อยๆคุยกับเขารวมถึงลูกด้วย ก็คุยกับลูกว่าถ้าไม่ดูมันก็จะเกิดการผิดพลาดได้ เขาต้องรู้ไม่อย่างนั้นเขาก็จะไม่ดูไม่ระวังอะไรทั้งสิ้น





เปาเลิกซนเลยไหม ?
ก็ไม่นะครับ รอติดตามนะครับว่าเปาเขาจะได้แผลอะไรมาอีกไหม คือให้เป็นเรื่องของเขาเลย เราจะไปคอยจับเขาตลอดมันไม่ได้ เขามีประสบการณ์ เขาโตขึ้นเขาจะรู้เองว่าต้องดูแลตัวเองยังไง นี่ก็ว่ายน้ำไม่ได้เดือนนึง ตอนนี้ก็ใกล้จะว่ายได้แล้ว แผลเล็กนิดเดียวไกลหัวใจครับ