ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสุดโหด ถุงเดียว 250 พิเศษ 300 ร้านแจงไม่ซื้อไม่ว่า ใช้เนื้อนำเข้า

2019-08-26 16:05:16

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสุดโหด ถุงเดียว 250 พิเศษ 300 ร้านแจงไม่ซื้อไม่ว่า ใช้เนื้อนำเข้า

Advertisement

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อแพงจัด ถุงเดียว 250 พิเศษ 300 ลูกชิ้น 3 ลูก !! ร้านแจงใช้ของดีเนื้อนำเข้า ติดป้ายชัดเจนไม่ซื้อไม่ว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา





เป็นประเด็นสนั่นในโลกโซเชียล หลังจากมีสมาชิกพันทิป ตั้งกระทู้ “ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นหน้าห้างขายส่งย่านประตูน้ำ โดยซื้อใส่ถุงกลับบ้าน ธรรมดา 250 บาท พิเศษ 300 บาท ขายแพงจนน่าตกใจ” พร้อมกับโพสต์รูปภาพก๋วยเตี๋ยวในชาม ที่มีลูกชิ้นเพียง 3 ลูก ผัก ถั่วงอก และเนื้อตุ๋น 3-4 ชิ้น ปริมาณก๋วยเตี๋ยวพอๆ กับ 35-40 บาท ที่ขายกันทั่วไป




     งานนี้ก็มีสมาชิกพันทิปต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันอย่างมาก โดยสมาชิกบางราย ได้บอกว่า น่าตกใจมาก ถ้าถุงเดียว มีปริมาณแค่นี้ถือว่าแพงมหาโหด เอาไปกินเตี๋ยวเนื้อร้านดังๆ ใน กทม. ร้านอื่นได้ 3-4 ชาม แต่ถ้าเขาติดราคาบอกไว้ชัดเจนแล้วคุณสมัครใจที่จะซื้อก็ถือว่าร้านไม่ผิดอะไรนะ

     ส่วนสมาชิกอีกรายเคยอยากจะตั้งกระทู้เรื่องนี้เหมือนกัน "เรากลับเมืองไทยไปพัก ที่โรงแรมย่านนี้เห็นข้างล่างมีร้านฮาลาลก๋วยเตี๋ยว วันแรก เรากิน 150 วันที่ 2 ร้านเดิม 250 ยังว่าของกินเมืองไทยเดี๋ยวนี้แพ้งแพง เคยซื้อกุ้งที่เขานึ่งด้วย เห็นตัวใหญ่ๆ ตัวละ 900 บาท ถ้าพอมีเวลา ก็อยากจะไปหาร้านกินอร่อยๆ ไม่แพงเท่านี้



     หลังจากนั้นเจ้าของกระทู้ได้ชี้แจงเรื่องราคาว่า “ร้านไม่ติดป้ายบอกราคาค่ะมารู้ตอนจ่ายเงิน” ทั้งนี้ บริเวณดังกล่าวเป็นลักษณะสตรีทฟู้ดที่ขายนักท่องเที่ยว

ด้านลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น เปิดเผยหลังกระแสโซเชียลวิจารณ์กันสนั่น ทางร้านติดป้ายบอกราคาชัดเจน โดยตนจะแจ้งกับลูกค้าที่มาซื้อว่าให้ดูราคาก่อนสั่งอาหาร ลูกค้าบางรายก็แปลกใจกับราคาที่ค่อนข้างสูง แต่ยืนยันทางร้านใช้ของดีมีคุณภาพ ใช้เนื้อวัวนำเข้า ที่ผ่านมาลูกค้าก็พอใจ และไม่เคยเกิดเหตุลักษณะนี้