เที่ยว "ทะเลหมอกไต๋ต๋ง" ชมตลาดน้ำสระบัวแดง

2019-08-26 10:15:48

เที่ยว "ทะเลหมอกไต๋ต๋ง" ชมตลาดน้ำสระบัวแดง

Advertisement

เทศบาลตำบลธารน้ำทิพย์ เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่เชิงธรรมชาติและประวัติศาสตร์ ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชุมชนชาวไทยและชาวไทยจีนใน อ.เบตง พร้อมเที่ยวชม ชิม ช้อป อาหารพื้นเมือง งานหัตถกรรมท้องถิ่น สินค้าราคาถูกที่ตลาดน้ำสระบัวแดง

วันที่ 26 ส.ค. ที่ตลาดน้ำอัยเยอร์เบอร์จัง หรือ ตลาดน้ำสระบัวแดง หมู่ที่ 1 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา นายเจริญ ฐิติเมฆินทร์ รองนายกเทศมนตรีตำบลธารน้ำทิพย์ กล่าวว่า เทศบาลตำบลธารน้ำทิพย์ได้เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ซึ่งเป็นตลาดน้ำแห่งแรกและแห่งเดียวใน อ.เบตง จ.ยะลา และ เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่รองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซียและนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านชายแดนด้าน อ.เบตง นักท่องเที่ยวจะได้ยลวิถีชีวิตชุมชนทั้งชาวไทยและชาวไทยจีนใน อ.เบตง โดดเด่นด้วยร้านค้าต่าง ๆ ที่ชาวบ้านได้นำเอาวัสดุในท้องถิ่น เช่น ไม้ไผ่ ไม้เก่า และเศษวัสดุเหลือใช้ มาสร้างเป็นร้านค้าเพื่อวางขายสินค้าต่าง ๆ มีทั้งอาหารพื้นเมือง งานหัตถกรรมฝีมือชาวบ้าน และผลไม้ตามฤดูกาล สินค้าที่ระลึก ผักปลอดสารพิษ ราคาถูก

นายเจริญ ฐิติเมฆินทร์ รองนายกเทศมนตรีตำบลธารน้ำทิพย์ กล่าวอีกว่า การเปิดตลาดน้ำอัยเยอร์เบอร์จัง หรือ ตลาดน้ำสระบัวแดง ซึ่งตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา ห่างจากตัวเมืองเบตง ประมาณ 10 กม.ซึ่งการเปิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่นี้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ และยังเป็นการเปิดการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและประวัติศาสตร์แห่งใหม่ของ อ.เบตง อีกทั้งพัฒนาเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวชุมชนใน ต.ธารน้ำทิพย์ อีกด้วย




ตลาดน้ำอัยเยอร์เบอร์จัง หรือ ตลาดน้ำสระบัวแดง มีเนื้อที่กว่า 15 ไร่ และในอนาคตทางเทศบาลตำบลธารน้ำทิพย์จะทำการขยายอีก 15 ไร่ ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ ชิล ๆ ที่สำคัญมีจุดเช็กอินในยามเช้า เช่น ทะเลหมอกไต๋ต๋ง ทะเลหมอกจาเราะกางา ก่อนมาเที่ยวชมตลาดน้ำ หรือจะชมธรรมชาติสวย ๆ ก่อนไม่ว่าจะเป็นน้ำตกธารน้ำทิพย์ และล่องแก่ง ลูโบ๊ะบาตูดีเน็ง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่มีความสวยงาม เหมาะสำหรับเดินป่าศึกษาธรรมชาติ โดยเฉพาะเส้นทางเดินเข้าน้ำ ตกธารน้ำทิพย์ นักท่องเที่ยวทั่วไปยังมีโอกาสได้สัมผัสกับการปีนป่ายหน้าผาหิน และยังได้ชมป่าไม้และพรรณไม้หายาก อีกทั้งในวันที่ 7 ก.ย.นี้ จะมีโครงการเทศกาลอาหารจีนกวางใส โดยมีอาหารพื้นเมืองของชาวจีนกวางใส เช่น เต้าหู้ยัดไส้ไก่สับ เคาหยก ผัดผักมังกรห้าเล็บ และ เมนูอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งเป็นเมนูอาหารพื้นบ้านของชาวจีนกวางใสหลายชั่วอายุคน ซึ่งแตกต่างจากความเป็นเมืองอย่างสิ้นเชิง อีกทั้งยังได้เรียนรู้วิถีที่สวยงาม เนิบช้า และมีคุณค่าอีกด้วย