มุกดาหารอ่วม! ถนนตัดขาด น้ำป่าไหลหลากหลายพื้นที่

2019-08-25 15:55:57

มุกดาหารอ่วม! ถนนตัดขาด น้ำป่าไหลหลากหลายพื้นที่

Advertisement

น้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ หลังจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมงตั้งแต่ เมื่อคืนที่ผ่านมาต่อเนื่องจนถึงเช้าวันนี้ ถนนบางสายไม่สามารถผ่านไปมาได้โดยเฉพาะถนนสาย ดงหลวง - เขาวง จ. กาฬสินธุ์ ช่วงระหว่างบ้านมะนาว - บ้านนาหลัก ต.พังแดง ไปสานแว้ ต.กกตูม อ.ดงหลวง ระดับน้ำสูงถึง 1.20 เมตร

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ หลังจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมงตั้งแต่ เมื่อคืนวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมาต่อเนื่องจนถึงช่วงสายวันนี้ ถนนบางสายรถไม่สามารถผ่านไปมาได้โดยเฉพาะถนนสาย ดงหลวง - เขาวง จ. กาฬสินธุ์ ช่วงระหว่างบ้านมะนาว - บ้านนาหลัก ต.พังแดง ไปสานแว้ ต.กกตูม อ.ดงหลวง ระดับน้ำสูงถึง 1.20 เมตรในขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำป้ายเตือน ติดประกาศห้ามมิให้รถผ่าน และนำเรือท้องแบนอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มีความจำเป็นต้องใช้เส้นทางดังกล่าวและช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบปัญหาอุทกภัย จากน้ำป่าไหลหลาก และช่วยเหลือประชาชน 3 หมู่บ้านในพื้นที่ตำบลพังแดงที่ประสบอุทกภัยไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ส่วนที่ อ.หนองสูง ได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกหนักน้ำท่วมพื้นที่การเกษตรจำนวนหลายร้อยไร่ และน้ำป่าไหลหลากรุนแรง โดยเฉพาะน้ำตกตาดโตน ซึ่งทาง อ.หนองสูง โดยนายสมพงษ์ คุ้มสุวรรณ นายอำเภอหนองสูง ได้ลงสำรวจพื้นที่ และแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว ประชาชน มิให้ลงเล่น หรือเข้าไปเที่ยวพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากจะได้รับอันตราย




ทางด้าน นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รอง ผวจ.มุกดาหาร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยนายสัญญ์ธวัชช์ ริ้วเหลือง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่ ต.พังแดง อ.ดงหลวง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประสบปัญหาอุทกภัยอำเภอหนึ่ง ณ ถนนสาย ดงหลวง-เขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ ช่วงระหว่างบ้านนาหลัก -บ้านมะนาว ต.พังแดง กับบ้าน สานแว้ ต.กกตูม ซึ่งมีน้ำท่วมขังสูงถึง 1.2 เมตร และมีหมู่บ้านที่ประสบปัญหาอุทกภัย 3 หมู่บ้าน โดยได้สั่งการให้ ปภ.จังหวัด นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอดงหลวง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมขังและได้รับผลกระทบจากอุทกภัยที่เกิดขึ้น และเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงที่ลุ่มต่ำ ที่ลาดเชิงเขา ริมตลิ่งแม่น้ำระวังน้ำท่วมถึงระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วม ดินโคลนถล่ม โดยเมื่อพิจารณาแล้วไม่ปลอดภัย ให้อพยพไปอยู่ในที่สูง หรือที่ปลอดภัย โดยเบื้องต้นให้ขอรับการช่วยเหลือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ หรือที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด โทร.042 633101