ประกบยิง! จนท.ป่าไม้สะบ้าย้อย ดับสลดคารถกระบะ

2019-08-25 12:26:16

ประกบยิง! จนท.ป่าไม้สะบ้าย้อย ดับสลดคารถกระบะ

Advertisement

เกิดเหตุคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ตามประกบยิงเจ้าหน้าที่ป่าไม้เสียชีวิตคารถกระบะในพื้นที่อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนหาสาเหตุว่ามาจากเรื่องส่วนตัว เหตุความไม่สงบ หรือเรื่องงานที่เป็นคนตงฉิน บุกยึดป่าหลายครั้งซึ่งอาจไปขัดขวางผลประโยชน์ของคนบางกลุ่ม

วันที่ 25 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.อำนวย วาจาสุจริต  สารวัตรสอบสวน สภ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา  รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันบน ถ.สายบ้านโคกตก-บ้านขาว หมู่ 8 ต.ทุ่งพอ อ.สะบ้าย้อย หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมบูรณ์ ทองสมบูรณ์ ผกก.ฯ พบรถยนต์กระบะโตโยต้ารีโว่ตอนครึ่งสีขาว หมายเลขทะเบียน ผธ 3603 สงขลา จอดอยู่บนถนนที่ประกระจกฝั่งคนขับมีรอยกระสุนปืน2 รู และมีผู้เสียชีวิตคาเบาะนั่งคนขับ1 ราย ทราบชื่อ นายสุไหลมัน ขาเร็มดาเมะ อายุ 41 ปี หรือบังมัง ตำแหน่งเจ้าพนักงานพิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติสันกาลาคีรี ใน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นอาวุธปืนพกสั้นเข้าบริเวณลำตัวรวม 5 นัด เสียชีวิตอยู่คาเบาะนั่งคนขับ

จากการสอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุ นายสุไหลมัน ขับรถยนต์กระบะกลับจากงานเลี้ยงที่ อ.นาทวี จ.สงขลา เพื่อกลับบ้านพักในพื้นที่หมู่6 ต.ทุ่งพอ อ.สะบ้าย้อย เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้ชะลอรถเนื่องถนนเป็นลูกระนาด และคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบชนิดตามประกบด้านขวาและใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงจำนวน 5 นัดเสียชีวิตและหลบหนีไป




เบื้องต้นตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุของการเสียชีวิตว่า มาจากปัญหาเรื่องส่วนตัว เหตุความไม่สงบ หรือเรื่องงาน แต่เบื้องต้นพบว่า นายสุไหลมัน เป็นคนทำงานตรงไปตรงมาโดยเฉพาะการปราบปรามและจับกุมผู้กระทำผิดในการบุกรุกป่าสงวนในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย และเคยร่วมกับตำรวจ สภ.สะบ้าย้อย บุกยึดป่าหลายครั้ง ซึ่งอาจไปขวางผลประโยชน์ของกลุ่มคนบางกลุ่มและเป็นอีกประเด็นที่เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนขยายผล