ส.ส.จนที่สุดยันมีเงินแค่ 5,064 บาท รถยืมเพื่อนใช้ 2 ปีแล้ว

2019-08-23 14:15:12

 ส.ส.จนที่สุดยันมีเงินแค่ 5,064 บาท รถยืมเพื่อนใช้ 2 ปีแล้ว

Advertisement

"พิษณุ" ส.ส.จนที่สุดมีเงินเพียง 5,064 บาท เปิดใจไม่มีลูกมีเมีย มีเงินเท่านี้จะให้ทำอย่างไร ยันตรวจสอบได้หมด รถยืมเพื่อนใช้ 2 ปีแล้ว ด้านแม่เผยทรัพย์สินเป็นของตัวเองหมด ลูกชายไม่มีเงินก็ขอ

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินเเละหนี้สินของ ส.ส. กรณีเข้ารับตำแหน่งใหม่ โดยพบว่า นายพิษณุ พลธี ส.ส.ปทุมธานี เขต 6 พรรคภูมิใจไทย (ภท.) จนที่สุด มีเงินฝากธนาคาร 5,064 บาท เเละได้ยืมรถเพื่อนมาใช้นั้น ล่าสุดรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 33 ได้สัมภาษณ์นายพิษณุทางโทรศัพท์ ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า เรื่องรถเป็นของเพื่อน ใช้มาตั้งนานประมาณ 2 ปีแล้ว ผมเองอยู่กับครอบครัว ไม่มีลูกไม่มีเมีย อยู่กับแม่ก็ตรวจสอบได้หมด ผมเป็น ส.จ.ก็มีอยู่เท่านี้ เป็น ส.ส.ก็มีอยู่เท่านี้ เมื่ออยู่เท่านี้จะให้ทำอย่างไร

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามมารดาของนายพิษณุ คือ นางสมนึก พลธี อายุ 61 ปี ที่บ้านย่านคลอง 5 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เป็นบ้านเดี่ยว มีรถบรรทุกจอดอยู่ 2 คัน รถตู้ 1 คัน รถกระบะ 1 คัน กล่าวว่า ลูกชายช่วยงานที่บ้าน แต่ก่อนพ่อเป็นหัวหน้าครอบครัว พอพ่อไม่มีตอนนี้ก็เป็นแม่แล้ว ทรัพย์สินเป็นของแม่หมด ลูกชายไม่มีเงินก็ขอแม่ ส่วนรถก็ไปยืมรถเพื่อนมาใช้

สำหรับนายพิษณุ เกิดเมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2524 จบการศึกษาศิลปศาสตรบัณฑิต (รัฐประศาสนศาสตร์) มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการยืมรถเพื่อนมาใช้ว่า ป.ป.ช.เคยชี้แจงออกมาแล้วว่าระหว่างยืมใช้คงรูปกับยืมใช้สิ้นเปลืองการแจ้งต่างกัน ยืมใช้คงรูปคือยืมอะไรต้องคืนอย่างนั้น ส่วนยืมใช้สิ้นเปลือง เช่น ยืมเงินมาเป็นของเรา วันหลังก็ไปคืนจำนวนเดิม แต่ไม่ต้องนับธนบัตรใบเดิม ดังนั้น เขามีเกณฑ์อยู่แล้ว เมื่อถามว่า การมีเงินเพียง 5,064 บาท ผิดปกติหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะไม่ใช่ตัวเอง

ขอบคุณรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ช่อง 33