เพจดังแฉพฤติกรรม พ่อค้า-แม่ค้าแสบ หากินกระปุกออมสินสัญลักษณ์ ร.9

2017-08-04 10:13:57

เพจดังแฉพฤติกรรม พ่อค้า-แม่ค้าแสบ หากินกระปุกออมสินสัญลักษณ์ ร.9

Advertisement

แฟนเพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้แฉพฤติกรรม พ่อค้า-แม่ค้าแสบ ที่หากินกับโครงการกระปุกออมสินของโรงพยาบาลศิริราช ที่ตั้งใจทำโครงการดีๆ จัดกิจกรรมเพื่อสังคม "ออมเพื่อให้ตามรอยพ่อ"  แต่กลับมีพ่อค้า-แม่ค้าที่นำมาเป็นเครื่องมือหากินในรูปแบบที่ไม่เหมาะสม

วันที่ 3ส.ค. แฟนเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ภาพพฤติกรรมของบรรดาพ่อค้า-แม่ค้า สุดป่วน โครงการดีๆ แลกกระปุกออมสินในโครงการ "ออมเพื่อให้ตามรอยพ่อ" ของโรงพยาบาลศิริราช กลายเป็นเครื่องมือหากินของคนบางคนไปเสีย โดยเหตุการณ์มีเจ้าหน้าที่ใน รพ.ศิริราช ที่อดรนทนไม่ไหว ร้องเข้ามากับทางเพจ

สืบเนื่องจากกรณี ที่ รพ.ศิริราช เปิดให้ประชาชนนำเงินออมในกระปุกส่วนตัวให้เต็มกระปุกแล้วนำแลกกระปุกออมเงินสัญลักษณ์ แต่โครงการดีๆ กลับพัง เพราะพวกบรรดาพ่อค้า-แม่ค้าหัวหมอ ใช้ช่องทางแสวงหาผลประโยชน์จากการแลกกระปุกออมสิน โดยทำเป็นกระบวนการ ใช้วิธีเอาเหรียญสลึงใส่กระปุกเล็กๆมาแลก แล้วก็นำไปขายในเฟซบุ๊ก อีกทอดหนึ่งเพื่อแสวงหากำไร  โดยข้อความระบุว่า




ควีนเราเป็นเจ้าหน้าที่ในตึกศิริราชที่เรามีโครงการแลกกระปุกออมสินค่ะ ด้วยความรักและศรัทธาในสิ่งที่ทำ แต่ดูพวกหัวหมอแสวงหาผลประโยชน์จากการแลกกระปุกออมสินสิคะ เค้าทำเป็นกระบวนการเลย เค้าเอาเหรียญสลึงใส่กระปุกเล็กๆมาแลก แล้วนำไปขายในเฟซบุค ใจคอเขาทำด้วยอะไร ทั้งๆที่โครงการนี้จัดทำมาเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลชัดๆควีน เราเสียใจมาก