บก.ปคบ.แจงผลตรวจคลินิกเมียดาราพบยาเถื่อน

2019-08-22 12:30:02

 บก.ปคบ.แจงผลตรวจคลินิกเมียดาราพบยาเถื่อน

Advertisement

บก.ปคบ. แจงผลตรวจคลินิกดังเมียดาราพบยาไม่มีทะเบียน เครื่องสำอางไม่มีเลขจดแจ้ง ฉลากไม่ถูกต้องกว่า 30 รายการ ไม่แน่ใจหิ้วเข้ามา หรือผลิตในประเทศ พนักงานสอบสวนจะเรียกเจ้าของคลินิกมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป เผยได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายคลินิกไม่ได้ใช้หมอจริง แต่วันไปตรวจสอบพบหมอจริง 

จากกรณีตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นำโดย พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เดชะพันธ์ สว.กก.4 บก.ปคบ.พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้เข้าตรวจสอบคลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยตรวจพบยาหลายรายการไม่มีทะเบียน ซึ่งเพจ ดอกจิก V.10 ระบุว่า “เมียดารา end game พบยาเถื่อนไม่ผ่าน อย.เพียบ ปคบ.ทลายคลินิกดัง นำเข้าโบท็อก ฟีลเลอร์ปลอม อวดอ้างเป็นหมอที่ไหนได้หมอเถื่อน ฉีดหน้าเละไปหลายคน ทำไมเป็นคลินิกนี้ไปได้ละนี่”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ค. พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เดชะพันธ์ สว.กก.4 บก.ปคบ. ให้สัมภาษณ์ NEW 18 ถึงการตรวจค้นคลินิกดัง กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายแจ้งเบาะแสว่าคลินิกแห่งนี้คนที่ให้การรักษามิใช่แพทย์ แต่วันที่เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นแพทย์จริง ส่วนวันเวลาอื่นคงต้องดูจากหลักฐานต่อไป ทั้งนี้ไม่ได้เจอกับเจ้าของคลินิกโดยตรง เจอเพียงผู้จัดการ ซึ่งเขายังไม่ได้ชี้แจงอะไร อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบคลินิกพบยาไม่มีทะเบียน เครื่องสำอางไม่มีเลขจดแจ้ง ฉลากไม่ถูกต้อง กว่า 30 รายการ กรณียาไม่มีทะเบียน ไม่แน่ใจว่าหิ้วเข้ามา หรือผลิตในประเทศ เป็นเรื่องที่พนักงานสอบสวนจะเรียกเจ้าของคลินิกมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ส่วนที่คลินิกดังกล่าวเป็นแฟรนไชส์จากต่างประเทศนั้น พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานถึงแค่ไหน แต่ถ้าเป็นนิติบุคคลเมืองไทยก็ต้องถูกดำเนินคดีในเมืองไทย เพราะยาที่ฉีดไม่ผ่าน อย. ถือเป็นยาเถื่อน

ขอบคุณภาพ : เพจรถตระเวนข่าว V.2