หมอแล็บแพนด้า ทนไม่ไหวแล้ววววววว...กินเยี่ยวไม่มีประโยชน์

2019-08-22 11:05:08

หมอแล็บแพนด้า ทนไม่ไหวแล้ววววววว...กินเยี่ยวไม่มีประโยชน์

Advertisement

หมอแล็บแพนด้า ทนไม่ไหวแล้ววววววว...กินเยี่ยวไม่มีประโยชน์ เผยกินข้าวพร้อมกับ 1 คำ ยังมีประโยชน์มากกว่า ชี้เหตุทาหน้าแล้วนุ่มเพราะยูเรีย แต่ครีมกาก ๆ มีประโยชน์มากกว่า

  กระแสแรงช่วงนี้การกินเยี่ยวเป็นที่พูดถึงอย่างมาก ถึงกับมีเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวนำปัสสาวะของตัวเองใส่หม้อต้มน้ำซุปให้ลูกค้ากิน แถมคุณหมอท่านหนึ่งออกมาระบุว่า ปัสสาวะในหม้อต้มก๋วยเตี๋ยวไม่เป็นอันตราย เนื่องจากถูกทำลายด้วยความร้อนแล้ว แต่ไม่ควรกินบ่อย ๆ เพราะสารตกค้างอาจทำให้เป็นนิ่วได้



        เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2562  นพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน หรือ หมอแล็บแพนด้า ทนไม่ไหว เหตุโซเชียลแชร์ น้ำปัสสาวะเป็นยาครอบจักรวาล เพราะเชื่อสูตรโบราณ ซึ่งคนโบราณจะลองใช้สิ่งต่างๆ รอบตัวเพื่อการรักษาโรค อาจจะได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง แต่ในปัจจุบันความรู้ก้าวไกลไปมาก




โดยหมอแล็บถึงกับยกมือกราบขอร้องระหว่างโพสต์คลิป เตือนเรื่องการดื่มน้ำปัสสาวะ ทั้งที่ทาหน้า ทาแผล หนักสุดถึงขั้นนำมาหยอดตา พร้อมเผยว่าในปัสสาวะประกอบด้วย น้ำ ยูเรีย และแร่ธาตุอื่น ๆ ซึ่งในปัสสาวะมีแร่ธาตุมากมายจริง แต่หากสกัดแร่ธาตุแต่ละตัวกลับมีประโยชน์น้อยมาก น้อยกว่าอาหารคำเดียวที่เรารับประทาน

      ส่วนปัสสาวะมาทาหน้าแล้วผิวหน้านุ่ม เนื่องจากปัสสาวะมียูเรีย เหมือนมอยเจอร์ไรเซอร์ แต่หากเทียบกับครีมทาหน้ากาก ๆ ราคาถูกๆ กลับมียูเรียหรือสารที่เป็นประโยชน์มากกว่าในปัสสาวะ



ด้านผู้ที่เอานิ้วแช่ปัสสาวะแล้วลือดหยุดไหล หมอแล็บแพนด้า เผยร่างกายมีกระบวนการห้ามเลือดอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องแช่ปัสสาวะ พร้อมท้าให้นำปัสสาวะไปวิจัย ทดดลองในสัตว์หรือมนุษย์ว่าได้ผลจริงไหม พร้อมวอนประชาชนเลิกดื่มน้ำปัสสาวะ หากคนในครอบครัวหลงเชื่อก็ให้เตือนด้วย 

 เฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า