แห่ชื่นชม นศ.สาวใจเด็ดไล่ จยย.วิ่งบนฟุตปาธ (คลิป)

2019-08-21 17:15:44

 แห่ชื่นชม นศ.สาวใจเด็ดไล่ จยย.วิ่งบนฟุตปาธ  (คลิป)

Advertisement

โลกออนไลน์แห่ชื่นชมนักศึกษาสาวใจเด็ดยืนขวาง จยย. วิ่งบนฟุตปาธพร้อมไล่ลงไปวิ่งบนถนน ด้าน รอง ผอ.เทศกิจสั่งตรวจสอบป้ายทะเบียน จยย. เรียกมาเสียค่าปรับ 2,000 บาทพร้อมมอบใบประกาศเกียรติคุณนักศึกษาคนจริง

เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปวิดีของ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “อุดมศักดิ์ นาคอินแจ้ง” ซึ่งโพสต์คลิป พร้อมข้อความระบุว่า “เจอคนจริง เป็นกำลังใจให้นะครับ ไล่มอเตอร์ไซค์ลงจากฟุตปาธ”


สำหรับคลิปที่เผยแพร่นั้นมีน้องผู้หญิงในชุดนักศึกษายืนอยู่บนฟุตปาธบริเวณแยกลำสาลี ขณะนั้นมีรถจักรยานยนต์ขี่มาบนฟุตปาธ ทั้งรถจักรยานยนต์ของประชนทั่วไปซ้อน 2 คน ซ้อนกันมาพ่อแม่ลูก 4 คน และรถจักรยานยนต์รับจ้างที่มีผู้โดยสารซ้อนท้ายมาด้วย ซึ่งเห็นป้ายทะเบียนชัดเจน ทั้งนี้น้องนักศึกษาคนดังกล่าวได้เอาตัวเข้าไปขวาง พร้อมทำมือแจ้งให้ลงไปวิ่งบนถนน ซึ่งในคลิปได้ยินเสียงคนที่ถ่ายระบุว่า มีบีบแตรใส่น้องด้วย อย่างไรก็ตามภายหลังน้องเอาตัวเข้าวาง คนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์รับจ้างได้ลงจากรถ ส่วนคนขี่ได้ขี่ลงบนถนนไปตามปกติ ขณะที่รถจักรยานยนต์ที่ซ้อน 4 คนพ่อแม่ลูกได้วกรถกลับ

ทั้งนี้ได้มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความชื่นชมนักศึกษาสาวจำนวนมาก พร้อมชื่นชมคนถ่ายคลิปเพื่อช่วยคนดีในสังคม ถ้ามีปัญหา จะได้ช่วยน้องได้ ขณะที่บางคนบอกว่า อายมั๊ยต้องให้เด็กมาสอน


ด้านนายศุภกฤต บุญขันธ์ รอง ผอ.สำนักเทศกิจ กทม. ให้สัมภาษณ์ NEW 18 ว่า เห็นคลิปวิดีโอดังกล่าว และได้ส่งให้หัวหน้าฝ่ายเทศกิจในพื้นที่ตรวจสอบเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ทั้งหมด จากนั้นจะเชิญเจ้าของมาเสียค่าปรับ 2,000 บาท หากไม่ยอมรับสารภาพจะส่งให้ตำรวจในพื้นที่ดำเนินคดีต่อไป สำหรับนักศึกษาในคลิปหากรู้ว่าเป็นใคร เรียนอยู่ที่ไหน จะเชิญมารับประกาศเกียรติคุณต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาเคยมีเด็กนักเรียนทำในลักษณะดังกล่าว ทาง กทม.ได้เชิญมารับใบประกาศเกียรติคุณจากผู้ว่าฯ กทม.ไปแล้วก็จะทำในลักษณะเดียวกัน


ขอบคุณคลิปวิดีโอเฟซบุ๊ก อุดมศักดิ์ นาคอินแจ้ง