“บิ๊กแดง” มอบ รอง ผบ.ทบ.ประธานทดสอบร่างกาย

2019-08-21 10:55:01

“บิ๊กแดง” มอบ รอง ผบ.ทบ.ประธานทดสอบร่างกาย

Advertisement

“บิ๊กแดง” มอบ รอง ผบ.ทบ. เป็นประธานทดสอบสมรรถภาพร่างกายผู้บังคับบัญชาระดับสูงและกำลังพลในกองทัพบก ประจำปี 2562 ครั้งที่ 2 ด้านรอง ผบ.ทบ.ระบุทหารพร้อมช่วยภัยแล้

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถนน ราชดำเนิน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.ได้มอบหมายให้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รอง ผบ.ทบ. เป็นประธานทดสอบสมรรถภาพร่างกายผู้บังคับบัญชาระดับสูงและกำลังพลในกองทัพบก ประจำปี 2562 ครั้งที่ 2 ตามนโยบาย “Smart Soldiers Strong Army” โดยการทดสอบ แบ่งออกเป็น 3 สถานี ได้แก่ สถานีที่ 1 สถานียึดพื้น สถานีที่ 2 สถานีลุกนั่ง และสถานที่ 3 วิ่งระยะทาง 2 กม.

พล.อ.ณัฐพล ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงการทดสอบร่างกายว่า พล.อ.อภิรัชต์ ได้มอบหมายให้ตนมาเป็นประธานในครั้งนี้ และเน้นย้ำว่าผู้บังคับบัญชาต้องเป็นตัวอย่างให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งนี้ตนไม่ทราบว่า ผบ.ทบ.ติดภารกิจใด เพียงแต่สั่งให้ตนมาเป็นประธานแทน


เมื่อถามถึงการช่วยเหลือประชาชนประสบภัยแล้ง พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้มอบนโยบายให้ทหารต้องเป็นที่พึ่งของประชาชน ซึ่ง กอ.รมน.จังหวัดได้ให้การช่วยเหลือแล้ว โดยในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือบางส่วนต้องให้การช่วยเหลือโดยด่วน ส่วนในพื้นที่ของกองทัพภาคที่ 1 และ 4 ยังสามารถประทังอยู่ได้ในช่วงนี้ ซึ่งในพื้นที่ จ.สุรินทร์ นายกฯได้สั่งการนโยบายมายัง ผบ.ทบ. และได้มอบนโยบายในที่ประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกแล้ว

รอง ผบ.ทบ. กล่าวต่อว่า ส่วนการขุดบ่อรองรับน้ำเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่พลเรือน เนื่องจาก คสช.หมดหน้าที่ลงแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะเป็นหน้าที่ของ ส.ส. กอ.รมน.เองมีหน้าที่เสริมช่องว่างในพื้นที่ที่ ส.ส.ยังลงไปไม่ถึง ต้องยอมรับว่า 5 ปีที่ผ่านมาประชาชนคุ้นชินกับการให้ความช่วยเหลือประชาชนของกอ.รมน. พร้อมยืนยันว่าขณะนี้ไม่มีปัญหาหรืออุปสรรค เนื่องจากคุ้นชินกับประชาชน ซึ่งทั้ง กอ.รมน.และสามารถทำงานร่วมกันได้เนื่องจากมีเป้าหมายเดียวกัน คทอการให้ความช่วยเหลือประชาชน