ลอบวางบึ้ม-เผายางรถยนต์ ป่วนยะลา! ชาวบ้านเจ็บ 9 ราย

2019-08-21 10:55:46

ลอบวางบึ้ม-เผายางรถยนต์  ป่วนยะลา! ชาวบ้านเจ็บ 9 ราย

Advertisement

"โจรใต้" เหิมหนัก ปฏิบัติการป่วนเมืองลอบวางระเบิด 8 จุดที่ จ.ยะลา เบื้องต้นมีชาวบ้านเจ็บ 8 ราย ส่วนระเบิดอีกลูกที่ตรวจพบ เจ้าหน้าที่เข้าเก็บกู้เรียบร้อยแล้ว

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 ส.ค. เกิดเหตุคนร้ายป่วนยะลา ระเบิดเสาไฟฟ้า และเผายางรถยนต์ พร้อมกันทั้ง 5 อำเภอ รวม 8 จุด โดยจุดที่ 1 เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.ยะหา คนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณเสาไฟฟ้าริมถนนสาย 4065 บ้านเจาะบือแน หมู่ 1 ต.บาโงยซิแน ทำให้มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 3 ราย จุดที่ 2 เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.เมืองยะลา ใกล้มัสยิดกำปงนิบง ม.7 ต.บุดี จุดนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่เสาไฟฟ้าได้รับความเสียหายหัก 2 ท่อน จุดที่ 3 เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.กรงปีนัง คนร้ายเผายางรถยนต์ บนถนนสาย 410 (ยะลา - เบตง) สามแยก ทางเข้าอำเภอกรงปินัง หมู่ที่ 7 ต.กรงปินัง จุดที่ 4 เกิดขึ้นที่ อ.บันนังสตา คนร้ายได้เผาเสาโทรศัพท์ ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.บาเจาะได้รับความเสียหาย 

จุดที่ 5 คนร้ายเผายางรถยนต์บนถนน 410 (ยะลา-เบตง) หมู่ 4 บันนังกูแว ต.บันนังสตา จุดที่ 6 คนร้ายลอบวางระเบิดภายในการยางแห่งประเทศไทย สาขาบันนังสตา ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จุดที่ 7 เกิดเหตุระเบิดบริเวณตู้ ATM ในพื้นที่ตลาดเทศบาลคอกช้าง ต.แม่หวาด อ.ธารโต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จุดที่ 8 เกิดเหตุระเบิดบริเวณร้านขายของชำ ภายในตลาด จุดนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย




ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ได้ออกตรวจสอบตามจุดต่างๆ เพื่อค้นหาระเบิดที่อาจหลงเหลือในจุดเกิดเหตุ โดยจากการตรวจสอบบริเวณใกล้มัสยิดกำปงนิบง หมู่ที่ 7 ต.บุดี อ.เมือง ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายได้วางระเบิดเสาไฟฟ้าจนหัก 2 ท่อน ห่างออกไปช่วง 1 เสาไฟฟ้า พบระเบิดอีกหนึ่งลูกถูกแขวนไว้ที่โคนเสาไฟ จึงกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากจุดเกิดเหตุ จากนั้นใช้เครื่องแรงดันน้ำยิงทำลายระเบิด และตัดวงจรการจุดชนวน  จากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุท่อเหล็ก ขนาดกว้าง 5 นิ้ว ยาว 10 นิ้ว จุดชนวนด้วยระบบตั้งเวลา หลังเก็บกู้แล้วเสร็จ ได้ส่งมอบให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบในรายละเอียดต่อไป ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้กระจายกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด