วอนช่วย! “เกรทเดน” 13 ชีวิต ถูกปล่อยอดตาย หลังขายไม่ออก

2019-08-20 16:20:57

วอนช่วย! “เกรทเดน” 13 ชีวิต ถูกปล่อยอดตาย หลังขายไม่ออก

Advertisement

สุดเวทนา “เกรทเดน” 13 ชีวิต ถูกเจ้าของปล่อยทิ้งอดตายคากรง หลังเพาะพันธุ์แล้วขายไม่ออก ใครมาขอก็ไม่ยอมให้ อ้างไม่อยากให้เป็นภาระคนอื่น เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ พร้อมเปิดระดมทุนช่วยหาค่ารักษา

แฟนเพจเฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND โพสต์ภาพช่วยเหลือสุนัขเกรทเดน 13 ชีวิต พร้อมระบุข้อความว่า เกรทเดน สุนัขยักษ์ใหญ่ใจดีและเป็นสุนัขในฝันของใครหลายคน ต้องกลายเป็นเครื่องมือให้กับคนที่แสวงหาผลประโยชน์จากสัตว์

หลังจากที่ WDTได้รับเรื่องร้องเรียนสุดเวทนา เจ้าของปล่อยทิ้ง “เกรทเดน” อดโซป่วยตายคากรง หลังเพาะพันธุ์แล้วขายไม่ออก จึงประสานกองสวัสดิภาพสัตว์กรมปศุสัตว์และปศุสัตว์จังหวัดปทุมธานี เข้าช่วยเหลือและตรวจยึด “เกรทเดน” ที่เหลืออีก13 ชีวิตในบ้านที่ใช้เป็นสถานที่เพาะพันธุ์สุนัขแล้วปล่อยให้อดโซ ผ่ายผอมจนเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก ใครมาขอก็ไม่ยอมให้ อ้างไม่อยากให้เป็นภาระคนอื่น จะปล่อยให้ตายไปเอง โดยทุกตัวมีสภาพขาดสารอาหารรุนแรง สิ้นไร้เรี่ยวแรง กองสวัสดิภาพสัตว์ฯ ระดมทีมสัตวแพทย์ช่วยชีวิตเบื้องต้น และ WDT จำเป็นต้องรักษาฟื้นฟูสุขภาพให้แข็งแรงต่อไป




ทั้งนี้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคค่ารักษาเกรทเดนทั้งหมดได้ที่บัญชีเพื่อช่วยเหลือสัตว์ Watchdog Thailand น.ส.เมตรา เตมียศิลปิน ธนาคารกสิกรไทยจำกัด สาขาเมกาบางนา เลขที่บัญชี 2 052-8-56782-7