พปชร.ล้อมคอก ส.ส.หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย “สิระ” (คลิป)

2019-08-20 15:30:57

 พปชร.ล้อมคอก ส.ส.หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย “สิระ” (คลิป)

Advertisement

ประธาน ส.ส. พปชร. กราบขอโทษสังคมกรณี “สิระ” ปะทะตำรวจ สภ.กะรน ชี้เป็นบุคลิกส่วนตัว ขอให้มองทำงานเพื่อประเทศชาติ เตรียมหารือที่ประชุมพรรคเรื่องบทบาท ส.ส. ป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำ

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธาน ส.ส. กราบขอโทษในสิ่งที่ทำให้สังคมเกิดความไม่สบายใจกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน จากกรณีที่ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งในฐานะประธาน ส.ส. ตนมีหน้าที่โดยตรงในการประสานงานและควบคุมการทำงานของ ส.ส. และที่ผ่านมาตนได้พูดคุยกับนายสิระแล้ว ซึ่งนายสิระเองก็ได้เข้าใจบทบาทของตน ดังนั้นจึงขอสื่อมวลชนได้เข้าใจว่าทำงานโดยบทบาทของ ส.ส. บางครั้งอาจทำโดยรีบร้อนและเป็นบุคลิกส่วนตัว แต่ก็ทำโดยความหวังดี จึงอยากให้มองที่เป้าหมาย เพราะนายสิระไม่ได้ไปทำในเรื่องทุจริตหรือผิดกฎหมาย จึงอยากขอโอกาส ในวันนี้ตนจะคุยกับนายสิระเป็นการส่วนตัว แต่ไม่ได้เป็นการตำหนิ เพราะเขาตั้งใจทำเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง และเรื่องนี้ไม่ใช่หน้าที่ของผู้บริหารพรรคหรือผู้ใหญ่ในพรรคที่จะต้องมาจัดการ แต่เป็นหน้าที่ตนที่ต้องรับผิดชอบและไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีกต่อไป ซึ่งหากเกิดขึ้นอีกแปลว่าตนทำหน้าที่บกพร่อง ครั้งนี้เป็นครั้งแรกจึงให้อภัยกันได้


ส่วนกรณีการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า ตำรวจไม่จำเป็นต้องมาดูแล ส.ส.เวลาลงพื้นที่ แต่กรณีของนายสิระนั้น ทราบว่ามีการโดนข่มขู่ จึงอาจจะมีความกังวลเรื่องความไม่ปลอดภัย เพราะเขาลงพื้นที่ที่ไม่ใช่พื้นที่ตนเอง ทั้งนี้ ตนได้ขอโทษไปทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว และส่วนตัวนายสิระเองก็ได้ขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้วด้วย ซึ่งหลังจากนี้ตนจะต้องมีการพูดคุยในที่ประชุมพรรคถึงเรื่องบทบาทของ ส.ส. อีกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก