รถบัสนักท่องเที่ยวจีนตกเหวในลาว ดับ 13 ศพ

2019-08-20 14:40:30

รถบัสนักท่องเที่ยวจีนตกเหวในลาว ดับ 13 ศพ

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สปป. ลาวแถลงเมื่อวันอังคารว่า นักท่องเที่ยวชาวจีน เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คนและบาดเจ็บอีกหลายสิบคน เมื่อรถบัสท่องเที่ยว ประสบอุบัติเหตุเสียหลักตกถนนและพุ่งตกลงไปในเหวลึก 30 เมตร ในแขวงหลวงพระบาง สปป. ลาว โดยรถบัสคันดังกล่าว มีนักท่องเที่ยวชาวจีนมากกว่า 40 คน มุ่งหน้าไปยังแขวงหลวงพระบาง ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม ก่อนเกิดอุบัติเหตุขึ้นเมื่อบ่ายวันจันทร์

ไซยะพน ชีตาวง ตำรวจ กล่าวกับเอเอฟพีว่า จนถึงขณะนี้ กู้ศพขึ้นมาได้แล้ว 13 ศพ ยังสูญหายอยู่อีก 2 คน พร้อมระบุสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ว่า ระบบห้ามล้อ หรือเบรคขัดข้อง และมีผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 31 คน

อุบัติเหตุบนท้องถนนในลาว, ไทย, กัมพูชาและเมียนมา เกิดขึ้นบ่อยครั้งเป็นปกติ เนื่องจากไม่ได้บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง และหละหลวมในเรื่องของกฎเกณฑ์ความปลอดภัย นอกจากนี้ ฤดูฝนที่เริ่มต้นจากเดือนมิถุนายน ถึงตุลาคม มักทำให้ถนนในพื้นที่ชนบทมีน้ำท่วมขังจากฝนตกหนัก ซึ่งก็จะทำให้สภาพถนนลื่น




ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ การท่องเที่ยวในลาว ซึ่งบริหารโดยรัฐบาลคอมมิวนิสต์ ขยายตัวอย่างรวดเร็ว และบรรดานักท่องเที่ยวจากจีน ก็เพิ่มสูงขึ้นร้อยละ 13 ในครึ่งแรกของปีนี้ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า จากการรายงานของหนังสือพิมพ์เวียงจันทน์ ไทม์ส