รวบแล้วผู้ต้องหาถอดสกรูรถไฟตกราง

2019-08-20 14:35:47

รวบแล้วผู้ต้องหาถอดสกรูรถไฟตกราง

Advertisement

รวบแล้วผู้ต้องหาขโมยแผ่นเหล็กรองรับรางรถไฟ กับสกรูยึดไปขาย ทำรถไฟสายใต้ตกรางที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาอ้างเห็นวางกองทิ้งจึงนำไปขายได้เงิน 1,000 บาทเศษ


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 ส.ค. ที่ห้องประชุมกองอำนวยการถวายความปลอดภัย (ปภ.97) อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน ร่วมกันแถลงข่าวเหตุขบวนรถสายใต้ ขบวนรถธรรมดาที่ 255 (ธนบุรี – หลังสวน) ตกรางรวม 6 โบกี้ ระหว่างสถานีห้วยทรายใต้ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี – อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเวลา 12.04 น. วันที่ 19 ส.ค. แต่ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


พล.ต.ท.ธนา กล่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.เพชรบุรีและเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ลงตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุพบว่าได้มีการถอดแผ่นเหล็กรองรับรางรถไฟและสกรูยึดแผ่นเหล็กรองรับรางรถไฟออกเป็นจำนวนมาก จนเป็นสาเหตุให้รถไฟตกรางจึงสืบหาตัวคนร้ายและจับกุมได้ 1 คนพร้อมรถกระบะที่ใช้บรรทุกแผ่นเหล็กรองรับรางรถไฟและสกรูยึดแผ่นเหล็กจำนวนมากไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าใน อ.ชะอำ ซึ่งอยู่ในระหว่างการสอบสวนคนร้ายอยู่ ขอยืนยันว่าคดีนี้เป็นคดีลักทรัพย์ไม่เกี่ยวกับก่อวินาศกรรมแต่อย่างใด ตนได้ลงดูพื้นที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการซ่อมแซมรางรถไฟเรียบร้อยและรถไฟสามารถเดินทางขึ้นล่องได้ตามปกติแล้ว


พล.ต.ท.ธนา กล่าวต่อว่า สำหรับแนวทางการสอบสวนหลังจากเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าค้นร้านรุ่งเจริญ 2 รับซื้อของเก่า เลขที่ 329/14 ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มีนายศุภชัย ผาดศรี เป็นเจ้าของร้าน ได้พบของกลางเป็นแผ่นเหล็กรองรางรถไฟและอุปกรณ์ยึดเหนี่ยวจำนวนมาก จึงได้ยึดไว้ประกอบหลักฐานพร้อมสอบสวนเจ้าของร้านทราบว่าเมื่อวันที่ 13 ส.ค. มีชาย 1 คน อายุกลางคน รูปร่างท้วม ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บธ 5468 เพชรบุรี สภาพเก่าบรรทุกแผ่นเหล็กรองรถไฟจำนวน 25 แผ่น สกรูเหล็กยึดเหนี่ยวหมอนไม้จำนวน 66 ตัว มาขายให้กับทางร้านจึงรับซื้อไว้ตามปกติแต่ไม่ทราบว่าเป็นทรัพย์สินของการรถไฟแห่งประเทศไทย จากการตรวจสอบทะเบียนรถและภาพกล้องวรจรปิดทราบว่าคนร้ายรายนี้คือ นายสมปอง คล้ายคลึง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/1 ถ.บ้านชะอำ 1/1 ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงนำหมายจับศาล จ.เพชรบุรีที่ 262/2562 ลงวันที่ 20 ส.ค.62 เข้าจับกุมตัวได้ที่หน้าบ้านพักพร้อมยึดรถกระบะของกลางที่ก่อเหตุนำตัวมาสอบสวน เบื้องต้นนายสมปองให้การภาคเสธว่าเป็นคนนำอุปกรณ์แผ่นเหล็กรองรับรางรถไฟไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าจริงในราคา กก.ละ 7 บาท โดยอ้างว่าเห็นวางกองทิ้งไว้ จากนั้นนำเงินที่ขายได้ราว 1,000 บาทเศษ นำไปใช้จ่ายจนหมดสิ้นกระทั่งถูกจับกุม จึงได้ตั้งข้อหานายสมปองลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและรับของโจร และทำให้รางรถไฟหลุด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ ดำเนินคดีต่อไป