ตรวจยึด! อุปกรณ์ยึดเหนี่ยวราง แจ้งข้อหารับของโจร

2019-08-20 11:00:16

ตรวจยึด! อุปกรณ์ยึดเหนี่ยวราง แจ้งข้อหารับของโจร

Advertisement

ตำรวจตรวจยึดอุปกรณ์ยึดเหนี่ยวรางรถไฟในร้านรับซื้อของเก่าชะอำ พร้อมนำตัวเจ้าของร้านไปสอบสวนแจ้งข้อหารับของโจร ขณะวงจรปิดจับภาพคนร้าย 2 รายนำแผ่นรองรางรถไฟมาขาย

วันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อาจิน บัวผัน ผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พ.ต.อ.ภคิน ศิวเมธากุล ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรชะอำ ได้นำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ชะอำ ข้าราชการตำรวจในสังกัด กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ พฐ.จว.เพชรบุรี และเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมกันตรวจสอบและจับกุมตัว นายศุภชัย ผาดศรี อายุ 23 ปี พร้อมด้วยของกลาง แผ่นรองรางรถไฟจำนวน 25 แผ่น และเครื่องยึดเหนี่ยว (หรือสกรู) จำนวน 66 ตัว ได้ภายในร้านรุ่งเจริญ 2 รับซื้อของเก่า เลขที่ 329/14 ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หลังพบแผ่นรองรางรถไฟ จำนวน 25 แผ่น และเครื่องยึดเหนี่ยวจำนวน 66 ตัวว่างปะปนอยู่ในกองเศษเหล็กที่เตรียมรอไว้จำหน่ายภายในร้านโดยใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง จากนั้นได้นำตัว นายศุภชัย เจ้าของร้านพร้อมของกลางไปสอบสวนที่ สภ.ชะอำ

จากการสอบสวน นายศุภชัย เจ้าของร้านเล่าว่าเมื่อวันที่ 13ส.ค.วันเกิดเหตุ ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2ราย อายุประมาณ 40 -45 ปี รูปร่างท้วม สวมเสื้อยีนส์แขนยาว กางเกงขาก๊วยสีน้ำเงิน ขับรถยนต์กระบะสีขาว ยี่ห้อ Nissan เลขทะเบียน บธ-5468 -เพชรบุรีสภาพเก่าเข้ามาจอดภายในร้านตน จากนั้นได้นำเศษเหล็กจำนวน 25 แผ่น และสกรูจำนวน 66 ตัว มาขายให้กับตนภายในร้าน ตนก็รับซื้อไว้ตามปกติ ในราคากิโลกรัมละ 2บาท แต่ไม่ได้ขอถ่ายบัตรประชาชนไว้เนื่องจากมีลูกค้าเข้ามาขายเศษเหล็กภายในร้านหลายราย ต่อมาหลังเกิดเหตุตนได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ขอเข้าตรวจสอบภายในร้านจึงมารู้ว่าเศษเหล็กดังกล่าวเป็นแผ่นรองรางรถไฟและหมุดรางรถไฟ ตนจึงรู้สึกตกใจเป็นอย่างมากไม่คิดว่าเป็นทรัพย์สินของการรถไฟ พร้อมฝากถึงผู้ประกอบการร้านรับซื้อของเก่ารายอื่นๆ ก่อนที่จะรับซื้อเศษเหล็กต้องดูให้ดี หรือถ่ายบัตรประชาชนเก็บไว้เพื่อเป็นหลักฐาน




ต่อมาเวลา 24.00 น.นายสุภาพ คนล้ำ สารวัตรแขวงบำรุงทางวังพงษ์ อ.ปราณาบุรี จ.ประจวบฯ ได้เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันต่อพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายทั้ง 2รายที่ก่อเหตุลักทรัพย์สินของการรถไฟแห่งประเทศไทย มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา นายศุภชัย อายุ 23 ปี ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และรับของโจร แต่นายศุภชัย อายุ 23 ปี ให้การปฏิเสธในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และให้การภาคเสธในข้อหารับของโจร นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับคนร้ายทั้ง 2รายเจ้าหน้าที่ตำรวจพอทราบตัวบุคคลแล้ว ได้จัดชุดไล่ล่าติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

ด้านการรถไฟฯ ได้นำรถพิเศษจากสถานีบางซื่อ ลงไปในพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการยกขบวนรถที่ตกรางจำนวน 6 โบกี้ ซึ่งดำเนินการเสร็จสิ้น และเปิดทางเดินรถสายใต้ได้เป็นปกติตั้งแต่เวลา 03.00 น. ของวันที่ 20 ส.ค.