พบแล้ว! อุปกรณ์ยึดเหนี่ยวราง ถูกขโมยขายร้านรับซื้อของเก่า

2019-08-20 10:50:02

พบแล้ว! อุปกรณ์ยึดเหนี่ยวราง ถูกขโมยขายร้านรับซื้อของเก่า

Advertisement

การรถไฟฯ แจงเหตุขบวนรถสายใต้ที่ 255 (ธนบุรี – หลังสวน) ตกราง พบสาเหตุมีการลักทรัพย์อุปกรณ์ยึดเหนี่ยวราง ล่าสุดสามารถตรวจพบของกลางที่ถูกขโมยแล้ว

วันที่ 19 ส.ค. การรถไฟแห่งประเทศไทยแจงเหตุขบวนรถสายใต้ที่ 255 (ธนบุรี – หลังสวน) ตกราง พบมีการลักทรัพย์ อุปกรณ์ยึดเหนี่ยวราง และล่าสุดได้รับความร่วมมือจาก ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี นำทีมเจ้าหน้าที่ ตรวจจับของกลางได้อย่างรวดเร็ว ที่ร้านรับซื้อของเก่าย่านชะอำ เพื่อนำไปสู่การสืบสวนสอบสวนผู้กระทำผิดต่อไป ขณะที่รถไฟสายใต้ พร้อมเปิดเดินรถได้เป็นปกติเวลา 24.00 น. ของวันที่ 20 ส.ค.เป็นต้นไป

สืบเนื่องจากขบวนรถสายใต้ ขบวนรถธรรมดาที่ 255 (ธนบุรี – หลังสวน) เกิดเหตุตกรางบริเวณหลัก กม. 204/9-10 ระหว่างสถานีห้วยทรายใต้ – หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเวลา 12.04 น.ของวันที่ 19 ส.ค. จนเป็นเหตุให้ขบวนรถกีดขวางการเดินรถในเส้นทางสายใต้ แต่ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต




ล่าสุด นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าสาเหตุขบวนรถไฟตกราง โดยตรวจพบเครื่องยึดเหนี่ยวโค้ชตะปูหาย จำนวน 168 ตัว จานรองราง จำนวน 40 แผ่น สูญหาย อีกทั้งยังพบความเสียหายหมอนคอนกรีต จำนวน 340 ท่อน เป็นระยะทางยาวประมาณ 342 เมตร นอกจากนี้ยังมีจานรองราง 16 แผ่น และเครื่องยึดเหนี่ยว 64 ตัวสูญหาย รวมถึงมีเครื่องยึดเหนี่ยวหมอนไม้ ถูกถอด 21 ท่อน จานรองรางหาย 3 แผ่น เครื่องยึดเหนี่ยว 84 ตัว สูญหาย จึงได้ให้นายสถานี ไปแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่

ต่อมา เวลา 19.30 น. ในวันเดียวกัน พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ได้นำทีมเจ้าหน้าที่กองกำกับสืบสวนสอบสวนจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยเข้าตรวจสอบร้านรุ่งเจริญรับซื้อของเก่า ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และได้พบของกลางเป็นแผ่นเหล็กรองรางรถไฟจำนวนมาก ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบของที่มา และผู้นำมาขายเพื่อเร่งจับกุมดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด



“การรถไฟฯ ต้องขอขอบคุณ พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการดำเนินการสืบสวนสอบสวนจนตรวจพบของกลางได้อย่างรวดเร็ว เพื่อนำไปขยายผลสู่การจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป และขณะเดียวกัน การรถไฟฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่บำรุงทางตรวจทางตรวจสอบและแก้ไขโดยเร็ว เพื่อเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยอีกด้วย”

นายวรวุฒิ กล่าวว่า ส่วนความคืบหน้าการแก้ไขรถไฟตกรางล่าสุด การรถไฟฯได้นำรถพิเศษช่วยอันตรายจากสถานีบางซื่อลงไปในพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการยกขบวนรถที่ตกราง จำนวน 6 ตู้ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้น และเปิดทางเดินรถสายใต้ได้เป็นปกติ ตั้งแต่เวลา 24.00 น. ของวันที่ 20 ส.ค.เป็นต้นไป ซึ่งทำให้ขบวนรถสายใต้เกิดความล่าช้ากว่ากำหนด การรถไฟฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกต่อผู้โดยสารมา ณ โอกาสนี้  ทั้งนี้ผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังเส้นทางดังกล่าว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง