อ.เจษฎา เผย "น้ำปัสสาวะ" ไม่ใช่ยามหัศจรรย์ ไม่มีประโยชน์

2019-08-19 16:00:28

อ.เจษฎา เผย "น้ำปัสสาวะ" ไม่ใช่ยามหัศจรรย์ ไม่มีประโยชน์

Advertisement

อ.เจษฎา เตือน !!! หลังโซเชียลแห่แชร์ “มหัศจรรย์น้ำปัสสาวะ ยาดีที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้” ชี้ไม่ใช่ยามหัศจรรย์ น้ำปัสสาวะไม่มีประโยชน์

แฟนเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return.v12 แชร์โพสต์โดนเคียวบาดนิ้วเป็นแผลเปิด เลือดไหล กดแผลเพื่อห้ามเลือด ปิดพลาสเตอร์ยา แต่เลือดก็ยังไหลไม่หยุด ตัดสินใจแช่นิ้วในน้ำปัสสาวะสักพัก ปรากฏว่าเลือดหยุดไหล อาการปวดก็เบาลง พร้อมมั่นใจในพุทธโอสถ

    โดยสมาชิกในกลุ่มแห่คอมเมนต์ประโยชน์ของปัสสาวะ ทั้งนำมาดื่มเพื่อบำรุงร่างกาย พร้อมอ้างว่าจะช่วยทำให้หลับสบาย ลดอาการปวด แล้วนำน้ำปัสสาวะมาฉีดใบหน้า หยอดตา ต่างมีการถกเถียงกันทั้งฝ่ายที่เห็นด้วย และฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย



    รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ เปิดเผยว่า น้ำปัสสาวะไม่ได้มีประโยชน์แบบที่อ้างเลย น้ำปัสสาวะเป็นของเสียที่ร่างกายขับออกมา โดยที่ 95% เป็นน้ำ 2.5% เป็นยูเรีย (ของเสีย) อีก 2.5% เป็นสารอื่นๆ ซึ่งจะมีส่วนผสมของเอนไซม์ และฮอร์โมนอยู่เพียงเล็กน้อย ซ้ำยังไม่มีงานวิจัยทางคลินิกที่น่าเชื่อถือ หรือรับรองว่าสามารถรักษาโรคได้

     พร้อมเตือนการดื่มน้ำปัสสาวะที่ไม่มีเชื้อโรคหรือสารเคมีปนเปื้อนอะไรก็ไม่ได้อันตราย แต่บางรายที่อยู่ในช่วงกินยา สารต่างๆ จากยา ที่ร่างกายขับออกกลับเข้าสู่ร่างกายอีกครั้งหนึ่ง ถือเป็นเรื่องอันตรายได้ ด้านผู้ป่วยโรคไตที่จำเป็นต้องควบคุมปริมาณของน้ำ แร่ธาตุในร่างกาย การกินปัสสาวะเข้าไปจะทำให้ได้รับแร่ธาตุมากเกินไปและเป็นอันตรายอย่างมาก


ขอบคุณข้อมูลเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return.v12