เครื่องบินเล็กตกใส่บ้านในสหรัฐดับ 2 ศพ (คลิป)

2019-08-19 13:30:04

เครื่องบินเล็กตกใส่บ้านในสหรัฐดับ 2 ศพ (คลิป)

Advertisement

อุบัติเหตุเครื่องบินส่วนตัวขนาดเล็ก พุ่งตกลงใส่บ้านพักหลังหนึ่ง ในรัฐนิวยอร์ก ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ เป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้รุนแรง และคนบนเครื่องบิน รวมทั้งที่อยู่ในบ้านเสียชีวิต รวม 2 ศพ และมีผู้สูญหายอีก 1 ราย

สำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติสหรัฐ หรือ เอ็นทีเอสบี กำลังสอบสวน สาเหตุการตกของเครื่องบินรุ่น เซสนา 303 เมื่อเวลา 16.30 น. ลงที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองยูเนียน เวล เมืองชนบทขนาดเล็ก ประมาณ 24 กิโลเมตรทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองใหญ่ พูคิปซี

นายสตีเวน นีเวล โฆษกสำนักงานตำรวจรัฐนิวยอร์ก เผยว่า มีชาย 3 คนอยู่ในเครื่องบิน เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 2 คน และมีคนอยู่ในบ้านขณะเกิดเหตุ 3 คนเช่นกัน โดยเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน ส่วนคนที่ 3 สูญหาย แรงกระแทกของเครื่องบินตก ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ท่วมบ้าน ซึ่งอยุ่บนถนนเซาท์ สมิธ ของเมืองยูเนียน เวล




นานนีเวล กล่าวว่า รายชื่อของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ จนกว่าสมาชิกในครอบครัวจะได้รับแจ้ง และอนุญาตให้เปิดเผย

ทางด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานการบินรัฐบาลกลาง กล่าวว่า เครื่องบินเซสนาลำนี้เพิ่งจะบินขึ้นจากสนามบินสกาย เอเคอร์ ในเมืองลาแกรนจ์วิลล์ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เครื่องบินตกเพียงแค่ 1.6 กิโลเมตร โดยเครื่องบินจะเดินทางไปยังสนามบินรีพับลิก ในเมืองฟาร์มิงเดล บนเกาะลองของรัฐนิวยอร์ก