สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ เลื่อนปิดรับผลงานข่าวชิงรางวัล "ข่าวดิจิทัลยอดเยี่ยม2562" 31 ส.ค.นี้

2019-08-19 12:13:32

สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ เลื่อนปิดรับผลงานข่าวชิงรางวัล "ข่าวดิจิทัลยอดเยี่ยม2562" 31 ส.ค.นี้

Advertisement

สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ เลื่อนปิดรับผลงานข่าวชิงรางวัล "ข่าวดิจิทัลยอดเยี่ยม2562" 31 ส.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ โดยการสนับสนุนในการจัดงานและรางวัลหลักจากบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่นอีเลฟเว่น ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมส่งผลงานข่าวออนไลน์เพื่อชิงรางวัล "ข่าวดิจิทัลยอดเยี่ยม ประจำปี 2562" (Digital News Excellence Awards 2019) ปีที่ 5 เพื่อสร้างสรรค์และสนับสนุนการผลิตข่าวดิจิทัลที่มีคุณภาพ บนการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่งด้านเทคโนโลยี เนื้อหา รวมถึงรูปแบบการนำเสนอผ่านช่องทางสื่อดิจิทัล โดยในปีนี้ยังได้รับการสนับสนุนรางวัลเสริมจาก สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และบริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด


สำหรับปีนี้ จัดให้มีการประกวดใน 7 ประเภทข่าว ได้แก่

1. ข่าวหรือสารคดีออนไลน์เชิงข่าวเชิงสืบสวนยอดเยี่ยม (Investigative News & News Feature)

2. ข่าวออนไลน์จากประเด็นในสื่อสังคมออนไลน์ยอดเยี่ยม (News Development from Social Media Agenda) (ที่เป็นการพัฒนาข่าวจากวาระข่าวสารในสื่อสังคมออนไลน์)

3. ข่าวออนไลน์ส่งเสริมสังคมยอดเยี่ยม (Social Development News) (ครอบคลุมข่าวด้านสิ่งแวดล้อม สาธารณสุข สตรี ฯลฯ)

4. ข่าวออนไลน์ที่นำเสนอในรูปแบบคลิปวิดีโอยอดเยี่ยม (Video Clip News)

5. ข่าวออนไลน์ที่นำเสนอในรูปแบบอินโฟกราฟิกยอดเยี่ยม (Infographic News)

6. ข่าวออนไลน์ส่งเสริมวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมของไทยยอดเยี่ยม (Science, Technology and Innovation in Thailand News)

7. ภาพข่าวออนไลน์ยอดเยี่ยม (Photojournalist)




ทั้งนี้ สื่อมวลชนที่สนใจสามารถส่งผลงานข่าวออนไลน์เพื่อชิงรางวัลได้แล้วตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 ส.ค. 2562 โดยขยายระยะเวลาจากเดิมเขตในวันที่ 13 ส.ค. 2562 ประกาศผลการตัดสินและมอบรางวัลในวันที่ 30 กันยายน 2562 ห้อง Auditorium ชั้น 16 ตึก CP All Academy ในงานประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ สามารถดาวน์โหลดใบสมัครและรายละเอียดการประกวดได้ที่ www.SONP.or.th และ www.facebook.com/SONPThai สอบถามเพิ่มเติม โทร. 08-1700-2601