ระทึก! ไฟไหม้บ้านหรู พ่อแม่ลูกปีนหน้าต่างหนีตาย

2019-08-19 11:45:23

ระทึก! ไฟไหม้บ้านหรู พ่อแม่ลูกปีนหน้าต่างหนีตาย

Advertisement

เกิดเหตุระทึกกลางดึก เพลิงไหม้บ้านหรูกลางเมืองแปดริ้ว ขณะเกิดเหตุ 3 ชีวิต พ่อแม่ลูก นอนอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน กลิ่นควันลอยเข้ามาในห้อง ทำให้ทั้ง 3 คน ตื่น พอเปิดประตูต้องตกใจ เมื่อควันกลุ่มใหญ่ลอยเข้ามาจากชั้นล่าง รีบอุ้มลูกชายหนีปีนออกทางระเบียงชั้น 2 เพื่อนบ้านที่ย้ายเข้ามาใหม่เห็นเหตุการณ์ นำบันไดช่วยรับ พ่อแม่ลูกหนีไฟได้อย่างหวุดหวิด

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 19 ส.ค. ร.ต.ท. ทศพล สุขเปี้ย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านบ้านสวนริมคลอง 2 ซอย 6 จึงประสานรถน้ำดับเพลิงจากหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จำนวน 2 คัน และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราเข้าระงับเหตุ

เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุ เลขที่ 766 ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา เพลิงได้โหมลุกไหม้จากด้านล่างของตัวบ้าน เบื้องต้นพลเมืองดี และอาสาสมัครกู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้ช่วยกันนำถังดับเพลิงเคมี จากรอบหมู่บ้าน และหมู่บ้านข้างเคียงมาดับไฟ จนเปลวไฟสงบลง จากนั้นเจ้าหน้าดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำ เพื่อให้กองเพลิงที่ลุกไหม้ดับลง เหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ ได้ลุกลามอย่างรวดเร็วทำให้ห้องโถงภายในบ้านได้รับความเสียหาย อุปกรณ์ไฟฟ้า โซฟา รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดถูกไฟเผาไหม้ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำนานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้




นางนรา ปรางทอง อายุ 43 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมด้วยสามีและลูกชาย ได้ขึ้นไปนอนบนชั้น 2 ของบ้าน เมื่อช่วงหัวค่ำ ขณะนอนหลับอยู่นั้น ตนเองได้กลิ่นเหม็นไหม้ลอยเข้ามาจากช่องประตูห้อง จึงรีบเปิดไฟและปลุกทุกคนให้ตื่น และคาดว่าต้องเกิดเหตุการณ์ผิดปกติภายในบ้าน ซึ่งหลังจากปลุกทุกคนแล้ว จึงตัดสินใจเปิดประตูห้องนอน แต่พบว่ามีกลุ่มควันจำนวนมาก ลอยขึ้นมาจากด้านล่าง ทำให้รู้ว่าเกิดเพลิงไหม้บ้าน สามีของตนจึงตัดสินใจพาทุกคน ปีนออกมาทางหน้าต่าง เหยียบหลังคาโรงรถเพื่อหนีออกมา ตามเสียงเรียกของเพื่อนบ้านที่กำลังให้การช่วยเหลือ

ขณะที่นายอุทิศ ช่างสุวรรณ อายุ 33 ปี เพื่อนบ้านหลังติดกัน ได้ยินเสียงหมาเห่าจึงตื่นขึ้นมา ก็พบว่าเพลิงได้โหมลุกไหม้บริเวณชั้นล่าง ของบ้านนางนรา และเห็นทั้ง 3 คน กำลังปีนหนีออกมา จึงนำบันไดไปวางและเร่งช่วยรับ ทั้ง 3 ชีวิตลงมาได้อย่างปลอดภัย



ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากทำการสอบสวนเจ้าของบ้านในเบื้องต้น ยังไม่พบสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ ในครั้งนี้ เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวไม่ได้มีหิ้งพระจุดธุปเทียนแต่อย่างใด จึงสันนิษฐานในเบื้องต้นว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ดีในช่วงเช้าจะประสานเจ้าหน้าที่กองวิทยาการเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป