ฝากขัง! ดร.เอ หลอกลงทุนขายทองคำ

2019-08-18 15:10:40

ฝากขัง! ดร.เอ  หลอกลงทุนขายทองคำ

Advertisement

ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น รับตัว ดร.เอ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น หลังร่วมกับภรรยาที่กำลังหลบหนีให้มีการร่วมลงทุนขายทองคำ ก่อนจะมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความจำนวนมาก

วันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ตำรวจสืบสวนนครบาล 2 ได้เข้าจับกุมตัวนายชนุตม์ สีสังข์ อายุ 44 ปี หรือ ดร.เอ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่237/2562 ลงวันที่ 15 ส.ค. 2562 ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมได้ที่บริเวณซอยนวลจันทร์ 16 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร โดยขณะนี้ผู้ต้องหาได้ถูกส่งตัวมาถึงสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นแล้ว เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวในไว้ห้องขัง

พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผู้กำกับการ(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ เกิดขึ้นสืบเนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมากจากหลายจังหวัด รวมทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เดินทางไปร้องทุกข์ต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยอ้างว่าถูกบริษัทดังกล่าวหลอกลงทุนซื้อขายทองคำเสียหายกว่า 100 ล้านบาท แต่คดีไม่มีความคืบหน้า กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดำเนินการจับกุมตัวได้ดังกล่าว




เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำนายชนุตม์ โดยนายชนุตม์ให้การปฎิเสธ พร้อมขอยื่นประกันตัว แต่ทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกัน เพราะเนื่องจากมีผู้เสียหายหลายพื้นที่ ในส่วนพื้นที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น มีผู้เสียหาย 1 ราย มูลค่าความเสียหาย 3 ล้านบาท ซึ่งในวันพรุ่งนี้ทางตำรวจจะได้ควบคุมตัวนายชนุตม์ สีสังข์ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่น และหากใครที่ถูกนายชนุตม์ หลอก สามารถมาแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นเพิ่มเติมได้