สั่งเด้ง! 6 จนท.ป่าไม้อุบลฯ เซ่นไม้พะยูงของกลางหาย

2019-08-18 10:45:43

สั่งเด้ง! 6 จนท.ป่าไม้อุบลฯ เซ่นไม้พะยูงของกลางหาย

Advertisement

สำนักป่าไม้ที่ 7 สั่งเด้ง 6 เจ้าหน้าที่ป่าไม้ อบ.16 (ดงขุมคำ) ช่วยราชการที่สำนัก เซ่นไม้พะยูงหายจากโกดังของกลางแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เร่งสางคดี

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนะ สารรัตน์ ผอ.ส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 สาขาอุบลราชธานี เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการสอบสวนข้อเท็จจริงในกรณีที่มีไม้พะยูงของกลาง จำนวน 31 ท่อน/เหลี่ยม ปริมาตร 2.368 ลูกบาศก์เมตร หายไปจากโกดังเก็บของกลางของหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ อบ.16 (ดงขุมคำ) อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ว่าขณะนี้นายอุธร สุทธิมิตร ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 สาขาอุบลราชธานี ได้สั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการ โดยในช่วงการสอบสวนนี้ ได้สั่งให้หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ อบ.16 (ดงขุมคำ) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวม 6 ราย เข้ามาช่วยราชการที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 สาขาอุบลราชธานี ไว้ก่อนเพื่อรอผลการตรวจสอบพิจารณา และมอบหมายให้ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ อบ.3 (โพธิ์ไทร) อ.โพธิ์ไทร รักษาการณ์แทน ในส่วนของการดำเนินคดีทางกฎหมายขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ตระการพืชผลแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่าขณะนี้ทางสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 สาขาอุบลราชธานี ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการเร่งรัดคลี่คลายคดี คือ คดีไม้พะยูงหายจากของกลาง และกรณีการลักลอบตัดไม้พะยูงที่วัดบ้านห้วยเดื่อ ม.7 ต.โนนก่อ อ.สิรินธร