ขอบคุณที่ทำให้ทุกวันมีความหมาย "ตุ๊ก จันทร์จิรา " โพสต์สุดซึ้งถึงน้องมาเรียม

2019-08-17 16:00:47

ขอบคุณที่ทำให้ทุกวันมีความหมาย "ตุ๊ก จันทร์จิรา " โพสต์สุดซึ้งถึงน้องมาเรียม

Advertisement

เรียกว่าคนไทยทั้งประเทศต่างอยู่ในอาการเสียใจที่พยูนตัวน้อยขวัญใจชาวไทยอย่าง"น้องมาเรียม" ได้ตายเมื่อช่วงคำคืนที่ผ่านมาโดยมีรายงานผลการชันสูตร ผ่าพิสูจน์สาเหตุการตายของน้องมาเรียมมาจากการช็อก และพบเศษพลาสติกเล็กๆ หลายชิ้นขวางลำไส้ จนมีอาการอุดตันบางส่วน ทำให้มีแก๊สสะสมอยู่เต็มทางเดินอาหาร มีการติดเชื้อในกระแสเลือด ปอดเป็นหนอง จนทำให้น้องมาเรียมต้องมาจบชีวิตลงในเวลาอันสั้น สร้างความโศกเศร้าเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่ติดตามน้องมาเรียมในทุกๆวัน



ล่าสุดผู้จัดละครสาวคนดัง "ตุ๊ก-จันทร์จิรา จูแจ้ง" ได้โพสต์ถึงน้องมาเรียมหลังทราบข่าวการตายของพยูนสุดน่ารักผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

"ทุกวันต้องดูคลิปสาวน้อยมาเรียม ทำให้เช้า ๆ ของทุกวันของเรามีรอยยิ้มและมีความสุขที่ได้เห็นมาเรียมโตขึ้นและแข็งแรง รู้มั้ยหนูเป็นปลาพยูนที่มีเสน่ห์ที่สุดในโลก ถ้าเปรียบเป็นหญิงสาวเธอคงสวยน่าดู ขอบคุณนะที่ทำให้เช้า ๆ ของป้าตุ๊กมีความหมาย ถึงแม้วันนี้จะไม่มีมาเรียมแล้ว เราจะจดจำมาเรียมไปตลอดชีวิตว่า ครั้งหนึ่งเคยมีลูกปลาพยูนตัวเล็ก ๆ ขี้อ้อนเข้ามานั่งอยู่ในหัวใจจนต้องแอบดูความน่ารักเพื่อให้ทุกวันของป้าตุ๊กมีอะไรมาเติมความสุขให้เต็มขึ้น และเข้านี้วันนี้ข่าวร้ายว่าไม่มีมาเรียมอีกแล้ว ทำให้รู้สึกหนึ่งความสุขในชีวิตเราได้หายไปแล้ว โลกช่างไม่ยุติธรรม ที่พรากฑูตน้อยตัวเล็ก ๆ ไปจากพวกเรา โชคดีนะมาเรียมไปเกิดเป็นอะไรก็ได้ที่สวยงาม สร้างโลก มีครอบครัวที่สมบูรณ์รักมาเรียมที่สุดพยูนน้อยของป้าตุ๊ก #มาเรียมฑูตน้อยแห่งท้องทะเลไทย #เสียน้ำตาแต่เช้า"




โดยหลังจากนั้นผู้จัดสาวคนดังได้โพสต์ถึงสาเหตุการตายของมาเรียมด้วยข้อความว่า

"มาเรียมตายเพราะถุงพลาสติก...หึหึ. รักษาสิ่งแวดล้อมก่อนมั๊ย?? ก่อนจะไปทำเรื่องหวยยยยย???? อนาถประเทศไทย #ประเทศไทยน่าอยู่ เสียอย่างเดียว ที่มีคนไทยบางประเภทอาศัยอยู่"
















ขอบคุณภาพจากFB : กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง