รับไม่ได้! แพงเกิน.. แกงกุ้งไข่ดาวราดข้าว 80 บาท

2017-08-03 15:15:28

รับไม่ได้! แพงเกิน.. แกงกุ้งไข่ดาวราดข้าว 80 บาท

Advertisement

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก  ชนะ ทองลิ่ม  โพสต์เล่าเรื่องราวที่ไปซื้อข้าวกล่องที่ร้านแห่งหนึ่ง ในตลาดท้ายรถตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า ปริมาณกับราคาดูไม่สัมพันธ์กันเลย 


ผู้สื่อข่าวรายงาน ผู้ ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “ชนะ ทองลิ่ม” โพสต์ภาพ ข้อความระบุ 80 บาทข้าวเครื่องแกงกุ้งไข่ดาว ร้านครัวป้ารัตนข้างตลาดท้ายรถตะกั่วป่า คิดว่าแพงไหมขอความเห็นหน่อย” พร้อมกับรูปภาพเครื่องแกงกุ้งด้านข้างกล่องโฟม และมีไข่ดาวอยู่ด้านบนข้าว โดยร้านดังกล่าวเป็นร้านขายอาหารตามสั่งที่ตั้งอยู่ริมทางในเขตย่านยาว เทศบาลเมืองตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา




ชาวเน็ตเข้ามาตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า แพง แพงมาก แพงมากมองไม่เห็นตัวกุ้ง บางส่วนก็นำรูปจากที่อื่นมาให้ดู พร้อมทั้งแจ้งสถานที่ ไม่ว่าจะเป็น ภูเก็ต, ถลาง, รือเสาะ ส่วนใหญ่จะมีราคาแค่ 50 บาท บางรายบอกตัวเองขายอยู่ที่ 35 บาท บางรายบอกอย่างแพงสุดก็ 50 บาท




ผู้โพสต์ทิ้งทายขอให้บอกต่อๆ กันไป เพื่อที่พี่น้องชาวตะกั่วป่าจะไม่โดนโก่งราคาอีก
ขณะที่นางทิพย์สุดา อินทรสุวรรณ พาณิชย์จังหวัดพังงา เผย ผู้บริโภคควรถามราคาหรือตรวจสอบก่อนซื้อ หากสินค้าไม่ตรงตามที่ตกลงกันไว้ หรือมีคุณภาพที่ต่ำเกินควร ก็ให้ร้องเรียนได้ทันที ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว พาณิชย์จังหวัดพังงา จะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด

ขอบคุณ Facebook ชนะ ทองลิ่ม