“มาเรียม”ซึมมีภาวะติดเชื้อ

2019-08-16 13:05:05

“มาเรียม”ซึมมีภาวะติดเชื้อ

Advertisement

อัพเดท “มาเรียม” ยังมีอาการซึม ร่างกายมีภาวะการแห้งน้ำมาก ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ พบภาวะติดเชื้อเนื่องจากค่าเม็ดเลือดขาวรวมสูงขึ้น

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. เพจกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์ข้อความ อัพเดทอาการมาเรียม ระบุว่า เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2562 ตั้งแต่เวลา 01.00 - 07.00 น. เจ้าหน้าที่.เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น จิตอาสา ทีมสัตวแพทย์ ทำการเฝ้าระวังอาการป่วยของมาเรียมในบ่อผ้าใบ โดยทำการสูบน้ำจากทะเลลงบ่อผ้าใบ ถ่ายน้ำออกจากบ่อพร้อมกันเป็นทำการวนน้ำ และต้มน้ำร้อนใส่ในบ่อ เพื่อปรับอุณหภูมิในบ่อให้เหมาะสมกับการดำรงอยู่ของมาเรียม ทีมสัตวแพย์ และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ทำการเฝ้าระวังตลอดเวลา

ด้าน นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง และเจ้าหน้าที่ ได้ออกตรวจลาดตระเวนและร่วมปรึกษาหารือกับทีมสัตวแพทย์เพื่อรับทราบความคืบหน้าการรักษาอาการป่วยของมาเรียม เวลา 06.00น.- 20.00น. เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบ ร่วมกับสัตวแพทย์กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์ุพืช สัตวแพทย์ประจำกลุ่มสัตว์ทะเลหายากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง สัตวแพทย์กองทัพเรือ จิตอาสา และกลุ่มพิทักษ์ดุหยง เฝ้าติดตามอาการของมาเรียม วันนี้อาการมาเรียมทรงตัวทีมแพทย์ต้องเฝ้าดูอาการตลอด 24 ชม. และเจ้าหน้าที่ได้ซ่อมท่อน้ำไว้สูบเข้าบ่อที่โดนคลื่นซัดจนแตกเมื่อคืนจนเสร็จใช้งานได้ตามปกติ

สำหรับผลการรักษามาเรียม สุขภาพทั่วไป มีน้ำหนัก 31 กก. ความยาวลำตัว 121 เซนติเมตร ความยาวรอบอก 75.5 เซนติเมตร พฤติกรรมและการตอบสนองต่อสิ่งแวดล้อมมีอาการซึม และการตอบสนองเล็กน้อย การตรวจร่างกาย มีภาวะการแห้งน้ำมาก มีอาการเรอและผายลมเป็นระยะ ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ พบภาวะติดเชื้อเนื่องจากค่าเม็ดเลือดขาวรวมสูงขึ้น ค่าเคมีเลือดอยู่ในระดับปกติ การตรวจร่างกาย อัตราการหายใจเฉลี่ย 4 ครั้ง ต่อนาที อัตราการเต้นของหัวใจ 80 ครั้งต่อนาที การเต้นของหัวใจขณะพักผ่อน 104 ครั้งต่อนาที

ขอบคุณเพจ : กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช