"ฟาร์มจระเข้" โต้สื่อนอกตีข่าว "หมี" ตะกายบ่อ

2019-08-15 17:10:53

"ฟาร์มจระเข้" โต้สื่อนอกตีข่าว "หมี" ตะกายบ่อ

Advertisement

"ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ" โต้สื่อนอกตีข่าว "หมี" ตะกายบ่อ ชี้เป็นพฤติกรรมปกติของการขออาหารจากนักท่องเที่ยว

กรณีสื่อต่างประเทศเผยแพร่ภาพ "หมีควาย" พยายามตะกายขึ้นจากบ่อเลี้ยง ภายในสวนสัตว์แห่งหนึ่งในประเทศไทย เหมือนต้องการอิสรภาพ และได้เรียกร้องให้บริษัทนำเที่ยวของจีน ขึ้นบัญชีดำ ถอดสวนสัตว์ดังกล่าวออกจากโปรแกรมส่งเสริมการท่องเที่ยว

     ล่าสุดนายอุเทน ยังประภากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ กล่าวถึงกรณีภาพที่เผยแพร่นั้น เป็นภาพถ่ายมุมแคบเพียงส่วนหนึ่งในบ่อแสดงหมี ซึ่งผนังของบ่อต้องเรียบ สูงชันเพื่อกำแพงกั้นระหว่างผู้เข้าชม และสัตว์ เพื่อความปลอดภัยเป็นการป้องกันไม่ให้หมีปีนขึ้นมาจากบ่อ และเป็นพฤติกรรมปกติของหมี ที่มักจะมาขออาหารจากนักท่องเที่ยว พร้อมปฏิเสธกรณีเลี้ยงหมีกับจระเข้ ในบ่อเดียวกัน




พร้อมกล่าวถึงข่าวลักษณะนี้ ถือเป็นการทำลายชื่อเสียงของฟาร์มจระเข้ และการท่องเที่ยวของประเทศไทย

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วมกับอีกหลายหน่วยงาน ได้เข้าตรวจสอบมาตรฐานการเลี้ยงสัตว์ของฟาร์มฯ ซึ่งก็เป็นไปตามข้อกำหนด



     ทางฟาร์มฯ เรียกร้องให้นักท่องเที่ยว รวมทั้งผู้เสพสื่อสังคมออนไลน์ งดแสดงความคิดเห็นแบบคล้อยตาม รวมทั้งขอให้วิเคราะห์ข้อมูล ข้อเท็จจริงก่อนตัดสินใจโพสต์ข้อความใดๆ ที่อาจทำลายชื่อเสียงของการท่องเที่ยวไทย