เผ็ดร้อน! ดูเตอร์เต ด่า คิม จอง อึน "หน้าโง่-ลูกโสเภณี"

2017-08-03 13:00:59

เผ็ดร้อน! ดูเตอร์เต ด่า คิม จอง อึน "หน้าโง่-ลูกโสเภณี"

Advertisement


ผู้นำฟิลิปปินส์ "โรดริโก ดูเตอร์เต" ด่า "คิม จอง อึน" ผู้นำเกาหลีเหนือไม่ไว้หน้าว่า โง่ และลูกโสเภณี ก่อนฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมนานาชาติในวันจันทร์นี้


ทั้งนี้ เกาหลีเหนือ ตั้งใจแน่วแน่ที่จะพัฒนาขีปนาวุธติดหัวรบนิวเคลียร์ที่จะสามารถโจมตีได้ไกลถึงดินแดนสหรัฐฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐฯ ก็บอกว่า การทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น แสดงให้เห็นว่าเกาหลีเหนืออาจยิงได้ไกลถึงพื้นที่ส่วนใหญ่ของสหรัฐฯ แล้วดูเตอร์เต ในฐานะประธานอาเซียน กำลังจะจัดประชุมในวันจันทร์ โดยจะมีรัฐมนตรีต่างประเทศจาก 27 ชาติ เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ เช่น ออสเตรลีย จีน อินเดีย ญี่ปุ่น รัสเซีย เกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ รวมถึงสหรัฐฯ หลายประเทศที่เกี่ยวข้องกับความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีเข้าร่วมประชุม



ไม่ใช่ครั้งแรกที่ดูเตอร์เต ตำหนิผู้นำเกาหลีเหนือในเรื่องนิวเคลียร์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เขาเคยตั้งคำถามถึงเรื่องสุขภาพจิตของคิม แถมยังเรียกร้องให้อเมริกายับยั้งชั่งใจ อย่าหลงไปตามการยั่วยุของชายผู้ที่ต้องการให้โลกถึงจุดจบ


ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ผู้นำฟิลิปปินส์ ด่ากราดนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ว่าเป็น “คนโง่” และ “ลูกโสเภณี” เมื่อวานนี้ ก่อนที่ฟิลิปปินส์จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมนานาชาติในวันจันทร์นี้ เพื่อหารือเรื่องรับมือกับการทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ โดยดูเตอร์เต โจมตีคิม จอง อึน อย่างเผ็ดร้อนว่า กำลังเล่นของเล่นที่อันตราย หากดึงดันทำสิ่งที่ผิดพลาด แถบตะวันออกไกลคงกลายเป็นฝุ่นแน่ ต้องหยุดการกระทำดังกล่าวได้แล้ว