มือบึ้มพลีชีพหญิงโจมตี 6 ศพในชาด

2019-08-15 13:50:44

มือบึ้มพลีชีพหญิงโจมตี 6 ศพในชาด

Advertisement

มือระเบิดฆ่าตัวตายหญิงสาว บุกเดี่ยวโจมตีเป้าหมายบ้านหัวหน้าชุมชนท้องถิ่น ทางภาคตะวันตกของประเทศชาด ด้วยระเบิดสายคาดเอว เมื่อเช้ามืดวันพุธ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ศพ รวมถึงทหาร 1 นาย ขณะที่หญิงสาวคนร้ายร่างแหลกเละเสียชีวิตเป็นศพที่ 6 เจ้าหน้าที่ระบุเป็นฝีมือของกลุ่มโบโก ฮาราม ที่มีฐานอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไนจีเรีย ประเทศเพื่อนบ้านทางตะวันตก

เจ้าหน้าที่ความมั่นคงท้องถิ่น เผยว่า มือระเบิดหญิงสาวดึงชนวนระเบิดสายคาดเอว เมื่อเดินไปถึงหน้าบ้านหัวหน้าชุมชน ในเขตไคกา-คินด์จีเรีย เมื่อเวลาหลังเที่ยงคืน ย่างเข้าสู่วันพุธ แรงระเบิดทำให้เป้าหมายเสียชีวิต 5 ศพ บาดเจ็บอีก 5 คน

พันเอกอาเซม เบอร์มานดัว โฆษกกองทัพบกชาด กล่าวยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในเหตุการณ์




เบื้องต้นยังไม่มีกลุ่มใดออกประกาศแสดงความรับผิดชอบ แต่เจ้าหน้าที่ชาดเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มโบโก ฮาราม ที่มีฐานอยู่ในรัฐโบร์โน ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไนจีเรีย ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามทะเลสาบชาดกับภาคตะวันตกของชาด

กลุ่มโบโก ฮาราม ส่งสมาชิกข้ามแดนโจมตีในหลายประเทศเพื่อนบ้านรอบทะเลสาบชาด ประกอบด้วยไนเจอร์ แคเมอรนูน และชาด ที่ตั้งกลุ่มพันธมิตรร่วมปราบปรามโบโก ฮาราม โดยในส่วนของชาด เคยถูกโบโก ฮาราม บุกข้ามแดนโจมตีอย่างน้อย 10 ครั้ง นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561.