ด่วนอัยการสั่งไม่ฟ้อง “แพท ณปภา”

2017-08-03 12:25:01

ด่วนอัยการสั่งไม่ฟ้อง “แพท ณปภา”

Advertisement

อัยการสั่งไม่ฟ้อง “แพท ณปภา” ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน ชี้ “เบนซ์ เรซซิ่ง” โอนเงินให้ 18 ครั้งเป็นพฤติกรรมอุปการะเลี้ยงดูกันปกติ ระหว่างสามีภรรยา พร้อมส่งคำร้องขอให้ศาลอาญามีหมายปล่อยตัวตั้งแต่วันนี้

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. นายประยุทธ เพชรคุณ อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ ระบุว่า อัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง “แพท” ณปภา ตันตระกูล ดาราสาวและพิธีกรชื่อดัง ภรรยาของ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ "เบนซ์ เรซซิ่ง" ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากได้ตรวจพิจารณาพยานหลักฐานในสำนวนแล้ว ทางคดีไม่มีหลักฐานว่า แพท ณปภา ได้ร่วมกันฟอกเงินหรือสมคบฟอกเงินกับผู้ต้องหาอื่นๆ อีก 4 คน และไม่ปรากฏหลักฐานว่า ผู้ต้องหาไปเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติด แม้แต่เลขาธิการ ป.ป.ส.ก็ไม่อนุมัติให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ในความผิดเกี่ยวกับสนับสนุนหรือสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด นอกจากนี้ จากการสอบสวนคดีมาตั้งแต่ต้นก็ไม่มีพยานหลักฐานยืนยันหรือเชื่อมโยง ว่าผู้ต้องหาไปเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด
เอกสารระบุด้วยว่า หลักฐานทางคดีมีเพียงการโอนเงินที่นายอัตรกิตติ์ซึ่งเป็นสามีโอนเงินให้ 18 ครั้ง และการทำธุรกรรมดังกล่าวก็เป็นการโอนเงินผ่านระบบบัญชีธนาคาร ในยอดเงินหลักหมื่นและหลักแสนเท่านั้น ถือเป็นพฤติกรรมอุปการะเลี้ยงดูกันปกติ ระหว่างสามีภรรยาพึงกระทำต่อกัน และการโอนเงินผ่านระบบสามารถตรวจสอบได้โดยง่าย สำหรับบัญชีของแพท เป็นบัญชีปกติที่เปิดใช้มานานแล้ว และมีเงินส่วนตัวอยู่ในบัญชีหลายล้านบาท เงินที่นายอัครกิตติ์โอนมาก็ยังคงค้างอยู่ในบัญชีไม่มีการเบิกถอนลักษณะหมุนเวียนแต่อย่างใด อีกทั้งยังปรากฏหลักฐานว่า เงินบางรายการ ที่โอนมาเป็นเงินค่าจ้างที่ได้มาจากการรับจ้างเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับผู้ว่าจ้างตามปกติด้วย ดังนั้น พยานหลักฐานทางคดีฟังไม่ได้ว่า แพท ได้กระทำความผิด จึงมีคำสั่งไม่ฟ้อง และมีคำร้องขอให้ศาลอาญามีหมายปล่อยตัวแพทแล้วในวันนี้ 3 ส.ค.