ผงะผ่าท้องน้องหมากินเป็ดยาง 32 ตัว

2019-08-15 12:10:08

ผงะผ่าท้องน้องหมากินเป็ดยาง 32 ตัว

Advertisement

สัตวแพทย์เตือนรักน้องหมา อย่าซื้อเป็ดยางให้เล่น หลังผ่าท้องสุนัขบูลลี่ เอาเป็ดยางที่กินเข้าไปออกมาทั้งหมด 32 ตัว เผยกรณีนี้เจ้าของซื้อสระน้ำแถมเป็ด 50 ตัว แต่สุนัขกินเข้าไปแล้วอ้วกออกมาให้เห็นจึงรีบพามารักษา

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก “หมอมุย พัทยา บ้านหมอรักษ์สัตว์” ของ สัตวแพทย์หญิง ฐิตินันท์ จารุพัฒนะศิริกุล   ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า เลิกซื้อเป็ดให้น้องหมาเล่นกันเถอะ ไม่ใช่ครั้งแรกที่ต้องผ่าตุ๊กตาเป็ดออกจากท้องน้องหมา แต่ครั้งนี้จำนวนเยอะที่สุดที่เคยผ่ามา เมื่อวานแม่พี่เดเวลโทรมาบอกว่าอยากพามาเอ็กซเรย์ดูว่าในท้องมีเป็ดอยู่อีกมั๊ย เพราะพี่เดเวลกินเป็ดเข้าไปแล้วอ้วกออกมา 5 ตัว พอมาเอ๊กซเรย์เห็นว่าในกระเพาะอาหารเต็มไปด้วยเป็ด ไม่สามารถนับจำนวนได้ เลยแจ้งว่าจำเป็นต้องผ่าตัดเอาเป็ดออกมาก่อนที่จะมีการเคลื่อนไปสู่สำไส้ นัดเวลาผ่าตัดเรียบร้อย วันนี้แม่พี่เดเวลพาพี่เดเวลมาตามนัด ผลผ่าตัดพบว่ามีตุ๊กตาเป็ดทั้งหมด 32 ตัว พบยางสีเขียว(น่าจะเป็นชิ้นส่วนลูกบอล) 2 ชิ้น และพบเศษหนังที่เป็นขนมขบเคี้ยวอีกจำนวนหนึ่ง หลังผ่าตัดพี่เดเวลฟื้นดี โกรธหมอนิดหน่อย เพราะเดินดุ่มๆไปหาแม่ เรียกยังไงก็ไม่หัน ฝากแชร์ด้วยนะคะ ไม่อยากเห็นน้องหมาตัวไหนเจ็บตัวเหมือนพี่เดเวลอีก ขอบคุณแม่พี่เดเวลด้วยนะคะ ถึงจะอยู่ไกลแต่ก็ไว้วางใจหมอมุยมาตลอด ป.ล.พี่เดเวลเป็นบูลลี่ หนัก 50 กิโล ดูแลพี่เดเวลตั้งแต่ยังเป็นเด็ก จนตอนนี้ตัวโตเท่าลูกวัวแย้วววว


ด้าน นายสัตวแพทย์ก้องกัลป์ เกษโกศล สัตวแพทย์ รพ.สัตว์บ้านหมอรักษ์สัตว์-พัทยา  สามีของคุณหมอมุยซึ่งเป็นผูู้วางยาสลบผ่าตัดให้กับสุนัขเดเวล  เปิดเผยกับ NEW 18 ถึงกรณีสุนัขกินเป็นเข้าไป 32 ตัวว่า  กรณีนี้เจ้าของซื้อสระว่ายน้ำชนิดเป่าลมแล้วแถมเป็ด 50 ตัว แต่ปรากฎว่า สุนัขกินเข้าไปแล้วอ้วกออกมาบางส่วน เจ้าของจึงรีบพามาผ่าตัดรักษา ซึ่งได้มีการเอ็กซเรย์และทำการผ่าตัดเอาเป็ดยางออกมา   ทั้งนี้กรณีถ้าเจอสิ่งของชิ้นไม่ใหญ่มากสุนัขอาจอึออกมาเองได้

 

นายสัตวแพทย์ก้องกัลป์  กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาก็เคยเจอลักษณะนี้ ซึ่งต้องผ่าตัดรักษาเช่นกัน เพราะมันไปอุดตันลำไส้ โดยอาการของสุนัขที่กินสิ่งแปลกปลอมเข้าไป  คือ อาเจียนมาก อึเหลวเป็นน้ำ  นอกจากนี้ก็เคยเจอสุนัขกินสิ่งแปลกปลอม เช่น  ไม้เสียบลูกชิ้นเจ้าของจะป้อนลูกชิ้นแต่ปรากฎว่าสุนัขกระชากเข้าไปทั้งไม้  หรือกินเข็มเย็บผ้า สุนัขเห็นปลายด้ายนึกว่าเจ้าของเล่นด้วยก็กินเข้าไป อีกกรณีคือเบ็ดตกปลา สุนัขแอบไปเล่นก็กินเข้าไป ซึ่งกรณีเช่นนี้ต้องผ่าตัดเอามา


ขอบคุณเฟซบุ๊ก : หมอมุย พัทยา บ้านหมอรักษ์สัตว์,ขอบคุณนายสัตวแพทย์ก้องกัลป์ เกษโกศล,รพ.สัตว์บ้านหมอรักษ์สัตว์-พัทยา