เข้าใจเลยว่าเหนื่อยแค่ไหน! "เอกกี้-วู้ดดี้" ทดลองเป็นพนักงานเก็บจาน

2019-08-14 10:46:29

เข้าใจเลยว่าเหนื่อยแค่ไหน! "เอกกี้-วู้ดดี้" ทดลองเป็นพนักงานเก็บจาน

Advertisement


ออกมาทำภารกิจสุดเจ๋ง ที่ทำให้ 2พิธีกร "ดีเจเอกกี้-เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์"  และ "วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา" เข้าใจชีวิตการทำงานมากขึ้น กับการทดลองเป็นพนักงานเก็บจาน ที่ใครอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องง่ายๆ  แต่จริงๆแล้ว ต้องทำทั้งวัน และเป็นงานที่ละเอียดต้องใส่ใจมาก






ฟาก "ดีเจเอกกี้" ได้ให้ข้อคิดสำหรับคนในสังคมที่ควรเห็นอกเห็นใจบุคคลที่ทำงานด้านบริการ  โดยเจ้าตัวเปิดใจว่า

การเห็นอกเห็นใจอาชีพบริการเป็นสิ่งที่ควรมีในสังคมไทยตอนนี้ บางครั้งเราไม่เข้าใจ พนักงานบางคนหน้าตาเครียด ไม่ยิ้มแย้ม แต่วันนี้ผมเข้าใจแล้ว ผมเคยเห็นพนักงานเก็บจานคนนึง ถามไรก็ตอบสั้น ๆ ไม่ยิ้มแย้ม แอบโกรธนิดนึง แต่ผมลองเปลี่ยนความคิดใหม่ แล้วถามเค้าว่าทำตั้งแต่กี่โมง เค้าบอกว่าทำตั้งแต่เช้าจนถึงตอนนี้ วันนี้ลูกค้าเยอะมาก ผมเลยบอกเค้าว่า สู้ๆ เท่านั้น เค้าหันมายิ้มให้  ผมโกรธเค้าไม่ลงแล้ว ความรู้สึกผมเปลี่ยนทันที ดีใจที่ได้ถามเค้า ได้รู้ถึงความรู้สึกของเค้า เห็นใจ ทุกวันนี้ลองถามตัวเองกันดูนะครับ เวลาที่เราทานอาหารที่ร้าน หรือ fastfood หรือเเม้แต่ที่บ้าน เราได้เก็บเศษอาหาร เศษทิชชู ไม้จิ้มฟัน รวบรวมใส่จานให้เรียบร้อย หรือทิ้งเกลื่อนรอบโต๊ะ รอให้พนักงานมาเก็บ บางอย่างเราดูเเลสิ่งที่เราทำไว้เองให้เรียบร้อย พนักงานเค้าก็เหนื่อยน้อยลง เราเองก็จะมีความสุข และเราเองจะเป็นคนที่เห็นใจคนอื่นได้มากขึ้น ครับ 







ฟาก "วู้ดดี้"  ได้ให้ข้อคิดสำหรับคนที่ท้อแท้ในชีวิตการทำงานว่า 



เข้าใจแล้ว ว่าการเป็นพนักงานเก็บจานมันเหนื่อยขนาดไหน บางที ที่เราเห็นเขาไม่ค่อยยิ้มแย้ม เพราะเขาต้องเดินเก็บจาน กวาดเศษอาหารทั้งวัน เจอคนมากมายหลายรูปแบบ เราชอบสิ่งที่ ดีเจเอกกี้ @djeaky ทำมากๆ แค่เราเริ่มยิ้มให้ก่อน เอ่ยปากขอบคุณพี่ๆน้องๆพนักงาน สำหรับคนทำงาน แค่นี้ก็อาจจะเป็นกำลังใจ เป็นพลังใจที่มหาศาลมาก แล้วสิ่งนั้นจะถูกส่งกลับมาหาเราแน่นอน ขอบคุณเพื่อน @djeaky มากๆ สำหรับประสบการณ์ดีๆแบบนี้ #อยากได้ต้องให้ก่อน #ทำทันที #วอดอขอแชร์








ขอบคุณภาพและเรื่องราวจาก  djeaky  ,  woodytalk