มติ 9 พรรคเล็กหนุน “บิ๊กตู่”เหมือนเดิม

2019-08-13 16:55:41

มติ 9 พรรคเล็กหนุน “บิ๊กตู่”เหมือนเดิม

Advertisement

“ธรรมนัส”รุดหารือ 9 พรรคเล็ก มีมติสนับสนุนรัฐบาล “บิ๊กตู่”บริหารประเทศต่อไป

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ตึกทีพีแอนด์ที ถนนวิภาวดี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยหัวหน้าพรรคและแกนนำ 9 พรรคเล็ก ประกอบด้วย พรรคพลังชาติไทย พรรคประชาภิวัฒน์ พรรคพลังไทยรักไทย พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคประชานิยม พรรคประชาธรรมไทย พรรคพลเมืองไทย พรรคประชาธิปไตยใหม่ และพรรคพลังธรรมใหม่ ได้ประชุมร่วมกันพร้อมแถลงมติสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศต่อไป


ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทั้ง 9 พรรคยังเหนียวแน่นที่จะสนับสนุนรัฐบาล และ พล.อ.ประยุทธ์ เช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนตำแหน่งทางการเมืองนั้นทั้ง 10 พรรคได้เสนอคุณสมบัติของตัวเองไปแล้ว แต่รัฐธรรมนูญกำหนดว่าส.ส.ไม่สามารถดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ จึงส่งตัวแทนไป ซึ่งขณะนี้รายชื่อทั้งหมดส่งถึงนายกรัฐมนตรีพิจารณาถึงความเหมาะสมต่อไป ส่วนนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.ฃบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์รัฐบาลก็เคารพการตัดสินใจ ต้องปล่อยให้ไปทำงานในภาคประชาชนไปก่อน

นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย กล่าวว่า สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีเช่นเดิม สำหรับการเคลื่อนไหวของ 5 พรรคเล็กที่จะไปร่วมกับนายมงคลกิตติ์นั้น เป็นเพียงการส่งสัญญาณให้รัฐบาลทราบเพื่อมีคำตอบให้สมาชิก เพื่อจะได้ร่วมทำงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน


ขณะที่ นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า มิตรภาพของ 10 พรรคเล็กยังคงอยู่เหนียวแน่นในการที่จะให้รัฐบาลสร้างผลงานกับประชาชน และไม่ได้ขัดแย้งกับนายมงคลกิตติ์ เชื่อว่าหากรัฐบาลทำถูกต้อง นายมงคลกิตติ์จะลงมติให้ ซึ่งทั้ง 9 พรรค แบ่งภาระกิจสองส่วน ทำหน้าที่ในสภา และพรรคร่วมรัฐบาลถ้าพรรคใด ได้รับมอบตำแหน่งทางการเมือง จะคัดบุคคลที่เหมาะสมไปรับตำแหน่ง