ไอเดียเก๋! จัดทริปสปาเล็บช้าง ต่างชาติแห่เที่ยว

2019-08-13 15:20:23

ไอเดียเก๋! จัดทริปสปาเล็บช้าง  ต่างชาติแห่เที่ยว

Advertisement

พลิกการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพสัตว์ ปางช้างไอเดียเก๋ จัดทริปสปาเล็บช้าง ชาวต่างชาติชอบใจ แห่ท่องเที่ยวเนื่องแน่น

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ปางช้างแม่ริม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้จัดทริปกิจกรรมแปลกใหม่ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยจัดทริปสปาเล็บช้าง สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการการท่องเที่ยวเกี่ยวกับสัตว์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศหลั่งไหลเดินทางไปท่องเที่ยวจำนวนมาก

โดยบรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้าร่วมทริปนี้ ต่างช่วยกันนำเครื่องสปามาขัดถูตามเท้าและเล็บก่อนจะใช้สายยางฉีดน้ำลงบนเท้าของช้างพังโม่จา อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมการทำสปาเล็บช้าง ถือเป็นกิจกรรมเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมดูแลสุขภาพช้างนอกเหนือจากการพาช้างไปอาบน้ำ รวมถึงการทำสปาโคลน และการพาช้างเดินป่าพร้อมเลี้ยงช้างและให้อาหารช้าง ซึ่งอุปกรณ์การสปาเล็บช้างนั้นก็จะใช้ตะไบ กับกรรไกร เหมือนที่คนใช้ทั่วไปแต่จะมีขนาดใหญ่กว่าเท่านั้นเอง




นายสัตวแพทย์รณชิต รุ่งศรี นายสัตวแพทย์ที่ปรึกษาปางช้างแม่ริมเปิดเผยว่า การทำสปาเล็บช้างนั้น เนื่องจากช้างต้องใช้เท้าเดินทุกวัน โดยเฉพาะหน้าฝน เท้าหน้าของช้างมี 4 เล็บ เท้าหลังมี 5 เล็บ การเดินของช้างน้ำหนักจะลงไปที่เท้าหน้า ดังนั้นจึงมีแนวคิดว่าจะหากิจกรรมท่องเที่ยวอย่างไรให้นักท่องเที่ยวได้มีความรักความผูกพันกับช้างจึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพราะปกติทางปางช้างก็จะดูแลเล็บช้างอยู่แล้วเนื่องจากเวลาช้างเดินจะต้องถูกเศษหิน เศษไม้และแก้วบาดจึงทำให้มีโคลนเข้าไปอยู่ในซอกเล็บซึ่งการขัดเท้า ตัดเล็บ ตัดหนัง ก่อนจะเคลือบน้ำมันเล็บให้กับมัน ซึ่งก็ถือเป็นการดูแลสุขภาพเท้าให้ช้างและทำให้มันรู้สึกผ่อนคลายด้วย ซึ่งเครื่องสปาที่ให้นักท่องเที่ยวใช้ถูสปาเท้าช้างนั้นก็เป็นสมุนไพรเมื่อถูแล้วก็จะไปช่วยพอกผิวและสมานแผลให้กับเท้าช้างที่เป็นแผลด้วย โดยกิจกรรมการทำเล็บช้างและสปาให้กับช้างนั้นได้รับความสนใจกับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากหลายคนมาทำแล้วรู้สึกชื่นชอบและบอกว่าไม่เคยทำที่ไหนมาก่อน