"เอริน" สาวไทยข้ามเพศจากบุรีรัมย์ คว้ารองมิสยูนิเวิร์สนอร์เวย์2019

2019-08-13 13:55:42

"เอริน" สาวไทยข้ามเพศจากบุรีรัมย์ คว้ารองมิสยูนิเวิร์สนอร์เวย์2019

Advertisement

สาวข้ามเพศ เชื้อสายไทย วัย 26 ปี   "เอริน กรินเดอร์ ทูลแฮล์ม"  คว้าตำแหน่งรองอันดับ 3 ในการประกวด Miss  Universe  Norway 2019 หลังถูกจับตาว่าเป็นหนึ่งในตัวเก็ง  ซึ่งการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ได้อนุญาตให้สาวข้ามเพศที่เปลี่ยนแปลงเป็นหญิง และเปลี่ยนคำนำหน้าเป็นนางสาว สามารถเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สได้  หากเธอชนะการประกวดระดับประเทศ








"เอริน กรินเดอร์ ทูลแฮล์ม" สาวข้ามเพศชาวไทย จากจังหวัดบุรีรัมย์ วัย 26 ปี ดีกรีนักศึกษาทันตแพทย์ มหาวิทยาลัย UIT (Universitetet i Tromsø) ซึ่งเดินทางไปตั้งรกรากที่ประเทศนอร์เวย์เมื่อ 13 ปีที่แล้ว เข้าร่วมการประกวด Miss  Universe Norway 2019 ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยเปิดใจว่า เธอต้องการที่จะใช้เวทีการประกวดครั้งนี้ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการแปลงเพศ การศึกษา รวมถึงความเท่าเทียมกันทางสังคม  ซึ่งเธอก็สามารถผ่านเข้ารอบ  12 คนสุดท้ายได้เป็นผลสำเร็จ  จนกลายเป็นเรื่องฮือฮาในโซเชียล  และเป็นสื่อหลายสำนักให้ความสนใจมาสัมภาษณ์ทำข่าวเธอมากมาย







ล่าสุดในวันตัดสิน "เอริน" คว้าตำแหน่งรองอันดับ 3 Miss Universe Norway 2019  มาครอง แม้เธอจะตั้งใจว่าอยากจะคว้ารางวัลชนะเลิศ เพื่อมาเจอกับ "ฟ้าใส ปวีณสุดา" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019  ตัวแทนประเทศไทย ก็ตาม

สำหรับผู้ที่คว้าตำแหน่งชนะเลิศตกเป็นของ เอเลน อะบิลด์สเนส  ที่จะเป็นตัวแทนประเทศนอร์เวย์  เข้าร่วมประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2019 ปลายปีนี้ 








Cr. Eirin Grinde Tunheim