“บิ๊กตู่”ชี้ปัญหา 10 พรรคเล็ก มีคนพูดคุยอยู่แล้ว

2019-08-13 12:32:40

“บิ๊กตู่”ชี้ปัญหา 10 พรรคเล็ก มีคนพูดคุยอยู่แล้ว

Advertisement

นายกฯ ระบุกรณีปัญหา 10 พรรคเล็ก มีคนพูดคุยอยู่แล้ว ปฏิเสธข่าวนัดพูดคุยทำความเข้าใจ

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าวถึงข่าวจะนัด 10 พรรคเล็กพูดคุยในวันพฤหัสบดีที่ 15 ส.ค.นี้ว่า ยัง ส่วนจะมีการนัดหมายพูดคุยหรือไม่นั้น นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้คงมีคนพูดคุยอยู่แล้ว พร้อมกันนี้นายกฯปฎิเสธตอบคำถามว่า จะไปชี้แจงกระทู้ถามสด เรื่องการกล่าวคำถวายสัตย์ปฎิญาณในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่


ทั้งนี้กอนการประชุม ครม. ที่บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 พล.อ.ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการก่อนการประชุม ครม. ดังนี้ ประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมโครงการ 99 ล้านความดี เพื่อรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ และการจัดนิทรรศการ “หัตถกรรมแห่งบรรพชนไทย ใต้ร่มพระบารมี” โดย ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และ นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม นำ รศ.นำ.พุฒิศักดิ์ พุทธพิบูลย์ คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ ประธานคณะกรรมการดำเนินการโครงการ 99 ล้านความดี เพื่อรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์และคณะ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมเพื่อเชิดชูเกียรติและรำลึกถึงคุณความดีของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์ผ่าตัดหัวใจ “99 ปีรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์”ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยหัวใจในภาคใต้ โดยเฉพาะเขตชายแดนใต้ และความเป็นเลิศระดับปลูกถ่ายหัวใจได้เป็นแห่งแรกของภาคใต้ โอกาสนี้ โครงการฯ มอบเสื้อและหมวกวิ่งให้แด่นายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวให้กำลังใจและขอให้ดำเนินโครงการสำเร็จ



จากนั้น นางอัมพวัน พิชาลัย ผอ.ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ นำคณะเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์ กิจกรรม “หัตถกรรมแห่งบรรพชนไทย ใต้ร่มพระบารมี” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 -30 ส.ค. 2562 ณ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยนำเสนอผลงานที่นำมาจัดแสดง เช่น หีบพระธรรม ชุดเชี่ยนหมากโบราณ งานสลักดุน กริซมลายู ชุดกระเบื้องกุหลายน้ำทอง คันฉ่องโบราณ ผ้าลายอย่าง ผ้าปักชุดฉลองพระองค์ครุยคลุม เป็นต้น ผลงานที่นำมาจัดแสดงมีอายุเกินกว่า 100 ปี นายกรัฐมนตรีกล่าวชื่นชมผลงานที่นำมาแสดงว่า เป็นงานศิลปหัตกรรมที่ทรงคุณค่า ให้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบอย่างทั่วถึง เพื่อให้คนรุ่นใหม่รู้สึกภาคภูมิใจความเป็นไทย รวมทั้งร่วมกันรักษาสืบทอดให้คงอยู่ต่อไป





นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สิ่งเหล่านี้ถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ ขอให้สื่อมวลชนช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้มาก ก่อนที่จะรับมอบของที่ระลึกเป็นหมอนกับย่ามใส่ของที่เรียกว่า ถุงใส่ความดี ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากทุกคนช่วยกันทำความดี ย่ามแค่นี้ก็ใส่ไม่พอ ก็ขอให้ทุกคนช่วยกันทำแต่สิ่งดีๆ

ทั้งนี้ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีได้ร่วมถ่ายภาพกับคณะผู้จัดงาน เจ้าหน้าที่ได้บอกว่าขอเป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรี ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับไปว่า มีคนช่วยทำงาน จะเหนื่อยได้อย่างไร อย่างไรก็ตามก่อนที่จะเดินขึ้นตึกบัญชาการรี นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวกับสื่อมวลชนให้ “ช่วยกันทำความดีนะจ๊ะ”