สลด! "เจ้าคณะอำเภอชุมแพ" มรณภาพ อุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ

2019-08-12 17:55:25

สลด!  "เจ้าคณะอำเภอชุมแพ" มรณภาพ อุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ

Advertisement

สลด! เจ้าคณะอำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น ประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำที่ จ.แพร่ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

วันที่ 12 ส.ค. ร.ต.อ.ทินกร ชุมภูแสน รอง สารวัตรสอบสวน สภ.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุบริเวณถนนสายแพร่-น่าน ก่อนถึงป่าช้า บ้านห้วยแก๊ต ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต หลังได้รับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ภัยพรานพิทักษ์ร้องกวาง และแพทย์จาก รพ.ร้องกวาง เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์อีซูซุสี่ประตู สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน กษ 5376 ขอนแก่น พลิกตะแคงข้างอยู่กลางถนน มีผู้โดยสารรวมคนขับทั้งหมด 5 คน และมีผู้เสียชีวิตติดภายในรถข้างคนขับ ทราบชื่อคือ พระครูสโมธานเขตคณารักษ์ (พระอาจารย์สมเกียรติ วีรญาโณ) อายุ 53 ปี (33 พรรษา) เจ้าคณะอำเภอชุมแพ เจ้าอาวาสวัดแจ้งสว่างนอก อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น และอีก 4 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบชื่อคนขับคือ นายไนท์ สีดาคำ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 147 หมู่ 5 ต.โนนสะอาด จ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พระและสามเณรที่ได้รับบาดเจ็บคือ พระภาณุวัฒน์ ฝอยทอง อายุ 20 ปี สามเณรวรชัย ชาติพหล อายุ 15 ปี และสามเณรอภิ สิทธิ์ แนวโสภา อายุ 15 ปี




จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุคณะเดินทางไปทำบุญที่จังหวัดพะเยาและจะเดินทางไปยังจังหวัดน่าน โดยมาถึงที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่ฝนตกเสร็จใหม่ ๆ ทำให้ถนนลื่น และรถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำจนทำให้เจ้าคณะอำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น มรณภาพ คนขับ พระ และเณรที่ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่ รพ.แพร่

ในส่วนญาติโยมคณะศรัทธาจากชุมแพทราบข่าวแล้ว และได้เดินทางเพื่อมารับศพกลับไปยังอำเภอชุมแพ โดยเบื้องต้นทราบว่า มีกำหนดการ พิธีรดน้ำหลวงอาบศพ เวลา 16.00 น.วันที่ 13 ส.ค.62 สวดพระอภิธรรมเริ่มตั้งแต่วันที่ 13 - 21 ส.ค.62 และในวันที่ 22 ส.ค.62 พิธีบรรจุศพลงหีบแก้ว เพื่อรอพิธีการ พระราชทานเพลิงศพตามลำดับต่อไป



ต่อมาพระราชเขมากร เจ้าคณะจังหวัดแพร่ เจ้าอาวาสวัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร พระรามหลวง หลังจากทราบข่าวจึงได้เดินทางมายังโรงพยาบาลแพร่ เพื่อเยี่ยม พระและสามเณรที่ได้รับบาดเจ็บ

ขอขอบคุณภาพที่เกิดเหตุ จากกู้ภัยพรานพิทักษ์ร้องกวาง