"มาเรียม" อาการทรงตัว ประกาศงด! นักท่องเที่ยวเยี่ยมชม

2019-08-12 16:55:00

"มาเรียม" อาการทรงตัว ประกาศงด! นักท่องเที่ยวเยี่ยมชม

Advertisement

อาการของน้องมาเรียม ลูกพะยูนน้อยเพศเมียวัย 9 เดือนยังคงทรงตัว หลังเกิดการช็อก 2 ครั้งจากการถูกไล่ล่าของพะยูนตัวใหญ่เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฯ เตรียมประกาศงดนักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมเพื่อลดความเครียดของมาเรียม

วันที่ 12 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อ่าวดุหยง ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่จิตอาสายังคงเฝ้าดูอาการมาเรียมอย่างใกล้ชิด โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่จัดเวรยามเฝ้าคอยดู อาการมาเรียมตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งล่าสุดพบว่าอาการโดยรวมของมาเรียมยังคงทรงตัว โดยมาเรียมยังคงกินอาหารได้น้อย แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะพยายามป้อนนมและหญ้าทะเลให้ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวงดเดินทางมาเยี่ยมชมมาเรียมเป็นการชั่วคราว เพื่อลดความเครียด ป้องกันการติดเชื้อและตื่นตกใจ จนกว่าอาการของมาเรียมจะดีขึ้น




ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฯ ได้มีการจัดพื้นที่สำหรับเตรียมอนุบาลมาเรียมไว้ 2 จุดคือที่มหาวิทยาลัย ศรีวิชัยวิทยาเขตตรังและบริเวณอ่าวดุหยง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินอาการมาเรียม ว่าจะต้องเคลื่อนย้ายไปยังจุดที่มีการเตรียมอนุบาลไว้หรือไม่อย่างไร โดยเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า จะต้องมีการประเมินอาการมาเรียมวันต่อวัน ส่วนจะมีการเคลื่อนย้ายมาเรียนมาอนุบาลที่ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลที่ภูเก็ตหรือไม่นั้นอย่างต้องรอดูอาการมาเรียมอีกครั้ง