สยองหมีตะปบคนเจ็บสาหัส(คลิป)

2017-08-02 18:40:43

สยองหมีตะปบคนเจ็บสาหัส(คลิป)

Advertisement

หมีควายสำนักสงฆ์สวนป่าสมุนไพรหลวงปู่ละมัย จ.เพชรบูรณ์ ตะปบคนบาดเจ็บสาหัส
เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการนำเสนอข่าว สำนักสงฆ์สวนป่าสมุนไพร หลวงปู่ละมัย ฐิตมโน หมู่ที่ 8 ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ได้เลี้ยงหมูป่าเอาไว้ตั้งแต่ปี 2539 สมัยหลวงปู่ละมัยยังไม่มรณภาพ และได้ขยายพันธุ์กว่า 600 ตัว นอกจากนี้ ภายในคอกยังได้เลี้ยงหมีควายเพศผู้ อายุประมาณ 6 ปี เอาไว้ด้วย


ปรากฏว่าในวันนี้ได้มีชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันเดินทางมาที่สำนักสงฆ์สวนป่าสมุนไพร หลวงปู่ละมัย โดยบางรายตั้งใจมาทำบุญ บางรายก็มาเที่ยวชม และมีบางรายเดินทางมาเพื่อมาขอหมูป่าไปเลี้ยง แต่จู่ๆ ได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เมื่อนายฝน พรหมลัทธิ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108/1 หมู่ 12 ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งมากับเพื่อน 4-5 คน จะติดต่อขอหมูป่าไปเลี้ยง ระหว่างไปยืนดูหมูป่าที่ริมกำแพงคอนกรีตคอกหมูสูงราว 1 เมตรเศษ ได้หยอกล้อหมีควายดังกล่าว กระทั่งถูกหมีกัดที่ข้อมือและลากลงไปภายในคอก ท่ามกลางความตื่นตะลึงของเพื่อนพยายามจะให้ความช่วยเหลือ แต่หมีไม่ยอมปล่อย มิหนำซ้ำยังลากเข้าไปในกรงพร้อมกอดฟัดและกัดนายฝนจนหมดแรง





ต่อมา นางวันดีผู้ดูแลหมูป่าพร้อมพระธเนศกลับมาพอดี จากนั้นนางวันดีจึงเข้าไปภายในกรงและพยายามไล่หมีควายดังกล่าว กระทั่งพระธเนศและคนงานในวัดสามารถฉุกชดลากนายฝนออกมาจากกรงหมีออกมาได้ จากนั้นเร่งนำส่ง รพ.เพชรบูรณ์ พบว่า นายฝนมีบาดแผลถูกหมีกัดเต็มลำตัวและอาการบาดเจ็บค่อนข้างสาหัส จากการตรวจเบื้องต้น พบว่ามีบาดแผลลึกที่บริเวณชายโครงซ้ายและหัวไหล่ซ้าย แพทย์ได้รักษาอย่างเต็มที่ ล่าสุด พ้นขีดอันตรายแล้ว



นายไกลสร กองฉลาด รอง ผวจ.เพชรบูรณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์และป่าไม้ ได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบและพูดคุยกับเจ้าของหมี ทราบว่า หมีควายตัวดังกล่าว มีชาวบ้านนำมาให้เจ้าอาวาสเลี้ยงตั้งแต่เล็ก กระทั่งมีความผูกพันกับผู้คน แต่เนื่องจากเป็นหมีควายตัวใหญ่ จึงได้นำมาเลี้ยงในคอกหมู ซึ่งมีกำแพงสูงกว่า 1 เมตร เพื่อป้องกันเหตุร้าย สำหรับผู้เคราะห์ร้ายรายนี้คาดว่าจะไปแหย่หมีกระทั่งเกิดความโมโห จนถูกกระชากลงไปและถูกทำร้ายดังกล่าว ซึ่งรอง ผวจ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ได้พูดคุยกับพระสงฆ์ผู้ดูแลแล้ว ยินดีมอบให้ป่าไม้จังหวัด นำไปเลี้ยงต่อที่ศูนย์เพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาค้อต่อไป ส่วนผู้บาดเจ็บนั้นจะให้การดูแลช่วยเหลืออย่างเต็มที่