นายกฯ นำ ครม. ตักบาตร เฉลิมพระชนมพรรษา "สมเด็จพระพันปีหลวง"

2019-08-12 11:25:15

นายกฯ นำ ครม. ตักบาตร เฉลิมพระชนมพรรษา "สมเด็จพระพันปีหลวง"

Advertisement

นายกฯ นำ ครม. ข้าราชการและประชาชน ตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล วันเฉลิมพระชนมพรรษา "สมเด็จพระพันปีหลวง"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปีพุทธศักราช 2562 ณ บริเวณพิธีท้องสนามหลวง โดยมีคณะองคมนตรี พร้อมภริยา ประธานรัฐสภา ประธานวุฒิสภา ประธานศาลฎีกา และภริยา ส่วนราชการในพระองค์ คณะรัฐมนตรีและคู่สมรส ประธานองค์กรอิสระ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และประชาชนทั่วไป ร่วมพิธี โดยได้นิมนต์พระสงฆ์และสามเณรจำนวน 488 รูป จากวัดต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร มารับบิณฑบาตสิ่งของและข้าวสารอาหารแห้ง  ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นพิธีจะนำไปส่งมอบให้สถานสงเคราะห์ต่างๆ ในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และสถานสงเคราะห์ในสังกัดกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับข้าราชการ ในพระองค์ โดยได้เน้นย้ำขอให้ช่วยกันเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยเฉพาะเรื่องผ้าไทย เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้รับทราบถึงประวัติความเป็นมาที่มีการรวบรวมเอาไว้ ไม่ใช่เรียนรู้แต่เรื่องสมัยใหม่ เพราะจะทำให้ขาดความเชื่อมโยงในการพัฒนาประเทศ  




ทั้งนี้ ในช่วงค่ำ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ และจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปีพุทธศักราข 2562 ณ เวทีใหญ่ ท้องสนามหลวง