แก๊งจังโก้โคตรโหด ฆ่าแขวนคอ 9 ศพบนราวสะพาน

2019-08-11 07:00:13

แก๊งจังโก้โคตรโหด ฆ่าแขวนคอ 9 ศพบนราวสะพาน

Advertisement

ตำรวจได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิต 9 ราย ในสภาพศพถูกเชือกรัดคอ แขวนห้อยจากราวสะพานทางด่วน และอีก 10 ศพถูกของมีคมฟันแทงยับทั้งร่าง ทิ้งริมถนน 2 จุด ในเมืองอูรัวปัน ในรัฐมิโชอากัง ทางภาคตะวันตกของเม็กซิโก เมื่อวันพฤหัสบดี (8 ส.ค.)

นายเอเดรียน โลเปซ หัวหน้าสำนักงานอัยการรัฐมิโชอากัง กล่าวว่า การฆ่าหมู่ครั้งนี้น่าจะเกิดจากการห้ำหั่นกันระหว่างแก๊งค้ายาเสพติดคู่อริในพื้นที่ โดยนอกจาก 9 ศพถูกแขวนคอห้อยแล้ว ยังมีป้ายผ้าขึง เขียนข้อความระบุชื่อแก๊งยาเสพติดทรงอิทธิพลที่สุดของประเทศด้วย

เคยเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันหลายครั้งในเม็กซิโก แก๊งอาชญากรฆ่าแขวนคอเหยื่อบนราวสะพาน และเขียนแผ่นผ้าประกาศศักดา เพื่อข่มขู่แก๊งฝ่ายตรงกันข้าม




รายงานของสำนักข่าวเอพีระบุว่า แผ่นผ้าบนราวสะพานในเมืองอูรัวปัน ระบุชื่อแก๊ง “ฮาลิสโก นิว เจเนอเรชั่น” และข้อความข่มขู่แก๊งคู่อริ “ไวอากรา”

เมืองอูรัวปันเป็นหนึ่งในสนามรบ ระหว่างแก๊งค้ายาเสพติดขนาดใหญ่ ซึ่งฆ่าฟันกันเพื่อครองความเป็นใหญ่ในพื้นที่ นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 รัฐบาลเม็กซิโกเปิดสงครามกวาดล้างยาเสพติด และอาชญากรรมในประเทศ แต่ความรุนแรงและอัตราฆาตกรรมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปีที่แล้วเม็กซิโกมีคดีฆาตกรรมสูงเป็นสถิติถึง 33,341 คดี และในระยะ 3 เดือนแรกของปีนี้ สถิติฆาตกรรมทั่วประเทศสูงขึ้นอีก 9.6 %.