ใช้เทปเสียงแม่ช่วยตามหา เด็กสาวผู้ดีหายในป่ามาเลย์

2019-08-10 10:40:21

ใช้เทปเสียงแม่ช่วยตามหา เด็กสาวผู้ดีหายในป่ามาเลย์

Advertisement

ชาวมุสลิมในมาเลเซียร่วมกันสวดมนต์ ขอพรจากพระเจ้าให้ช่วยคุ้มครอง นักท่องเที่ยวเด็กสาววัย 15 ปีชาวอังกฤษ ที่มีปัญหาความบกพร่องทางสมองตั้งแต่เกิด และหายตัวไปอย่างลึกลับ จากห้องพักในรีสอร์ตกลางป่าลึก ทางใต้ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 4 ส.ค. ขณะที่หน่วยกู้ภัยใช้เทปบันทึกเสียงแม่ของเธอ ออกประกาศผ่านลำโพง ช่วยในการค้นหาในป่า แต่ผ่านมาถึงวันศุกร์ (9 ส.ค.) การค้นหายังไร้วี่แวว

ทีมกู้ภัยเดินเท้า 250 คน ออกค้นหา นอรา ไกวริน ในป่าพื้นที่ประมาณ 15 ตารางกิโลเมตร ของดูซาน รีสอร์ต ในเขตเมืองเซเรมบัน ห่างจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปทางทิศใต้ประมาณ 64 กม. ที่มีทั้งแม่น้ำ แก่งลำธาร และสัตว์ป่าดุร้ายนานาชนิด โดยหน่วยกู้ภัยใช้เทปบันทึกเสียงนางมีอับห์ ผู้เป็นแม่ ประกาศออกทางลำโพง ช่วยในการค้นหา รวมทั้งใช้โดรนบินทางอากาศอีกหลายตัว

เมื่อวันพฤหัสบดี ชาวมุสิลมท้องถิ่นร่วมกันสวดมนต์ที่มัสยิดใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อขอพรพระเจ้าให้ช่วยคุ้มครองนอรา




นอราพร้อมด้วยครอบครัวและญาติ รวมถึงพ่อแม่เชื้อสายไอริช-ฝรั่งเศส อาศัยอยู่ในกรุงลอนดอน และน้องชายน้องสาว และน้าสาว เดินทางท่องเที่ยวมาเลเซีย เข้าพักในดูซานรีสอร์ตเมื่อวันเสาร์ที่ 3 ส.ค. และพ่อของเธอพบว่าเธอหายไป เมื่อตอนเช้าของวันต่อมา โดยหน้าต่างห้องพักของนอราเปิดอ้าอยู่

นางมีอับห์ กล่าวว่า เธอค่อนข้างเชื่อว่าลูกสาวถูกลักพาตัว เพราะตามปกตินอราต้องพึ่งพาคนอื่นตลอด และจะไม่ไปไหนคนเดียว ก่อนหน้านี้นอราเคยเดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัว ที่เอเชียและยุโรป เธอไม่เคยหายตัว หรือออกห่างจากคนใกล้ชิด



ทางด้าน น.ส.เอียดอยน์ แอ็กนิว น้าสาว เผยว่า นอราพิการทางสมองตั้งแต่แรกเกิด เธอต้องเข้าออกโรงพยาบาลมาตลอดทั้งชีวิต และมีปัญหาในการพูดจาสื่อสาร

แต่ ดาโต๊ะ โมฮัมหมัด มัต ยูโซฟ ผู้บัญชาการตำรวจรัฐเนกรีเซมบิลัน กล่าวว่า นอราอาจจะปีนออกจากหน้าต่างห้องพัก และเดินหายไปในป่า โดยไม่รู้สึกตัว อย่างไรก็ตาม ทางการมาเลเซียจะต้องค้นหาเธอให้พบโดยเร็วที่สุด.