“มงคลกิตติ์” ลั่นขอเป็น ส.ส.ฝ่ายประชาชน

2019-08-09 17:35:17

“มงคลกิตติ์” ลั่นขอเป็น ส.ส.ฝ่ายประชาชน

Advertisement

“มงคลกิตติ์” ยันขอเป็น ส.ส.ฝ่ายประชาชน ใครจะได้ตำแหน่งก็ได้ไป เดินหน้าตรวจสอบรัฐบาลเหมือนเดิม ฝ่าย “พิเชษฐ”กลับคำร่วมงานตามเดิม หลัง พปชร. ส่ง “สมศักดิ์ –ธรรมนัส” กล่อม

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยภายหลังมีข่าวว่า แกนนำของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) คือ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ประสานแก้ปัญหาเรื่อง 5 พรรคเล็กจะออกจากรัฐบาลว่า เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ทาง ร.อ.ธรรมนัส โทรศัพท์มาหาตนเองหลังเลิกประชุมสภาฯ ให้กลับมาพูดคุยกันแต่ตนเองติดธุระจึงไม่ได้ร่วมประชุม ส่วนใครจะได้ตำแหน่งก็ได้ไป แต่ยืนยันตรวจสอบรัฐบาลเหมือนเดิม แต่ไม่เรียกว่า ฝ่ายค้านอิสระ แต่เป็น ส.ส.ฝ่ายประชาชน ลงมติแบบเอกเทศตามความเห็นตัวเอง นโยบายใดคิดว่าไม่ดีก็ท้วงติง หากท้วงติง และไม่แก้ไขก็จะดำเนินคดี

ด้านนายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ซึ่งเป็น 1 ใน 5 พรรคเล็กที่จะออกจากการร่วมรัฐบาล ว่า ทั้งนายสมศักดิ์ และ ร.อ.ธรรมนัส มาพูดคุยและรับฟังปัญหาแล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากการประสานงานที่ผิดพลาดเป็นการส่งสัญญาณ ไม่ใช่การยื่นคำขาดออจากรัฐบาล มองว่า 10 พรรคก็ควรได้ตำแหน่งไปทำงานทุกคน ยืนยันกลับมาร่วมกับรัฐบาลแล้ว