"มิว" เซ็งมิจฉาชีพปลอมเฟสบุ๊กเรี่ยไรเงินรอบ2

2017-08-02 16:10:04

"มิว" เซ็งมิจฉาชีพปลอมเฟสบุ๊กเรี่ยไรเงินรอบ2

Advertisement


เคยเตือนแฟนๆมารอบนึงแล้วเรื่องมีบุคคลสร้างเฟสบุ๊กปลอมมาเรี่ยไรเงินทำบุญโดยอ้างเป็นนางเอกสาว "มิว-นิษฐา จิระยั่งยืน" ซึ่งล่าสุดเฟสบุ๊คปลอมดังกล่าวกลับมาทำพฤติกรรมเหมือนเดิมโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย งานนี้มิวได้พูดถึงเรื่องนี้อีกครั้งว่า
ก่อนหน้านี้เราก็ได้โพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว ว่าอันนั้นเป็นอันปลอมที่เขาสมัครขึ้นมา เพื่อเรี่ยไรเงินไปทำบุญ ซึ่งมิวโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัวไปรอบหนึ่งแล้วคิดว่าเขาน่าจะหยุด แต่ปรากฎว่าล่าสุดเหมือนจะเห็นเขาโพสต์ว่า ขอบคุณแฟนคลับประมาณสามสิบคนที่มาร่วมกันทำบุญ ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าที่เขาโพสต์ครั้งนี้ คือจำนวนคนที่โอนเงินไปจริงๆ หรือเปล่า หรือแค่กุเรื่องขึ้นมาเหมือนกัน ซึ่งมิวบอกแฟนคลับให้ช่วยกันไป Report เพราะเป็นเฟซบุ๊กปลอม แต่มันก็ไม่ได้หายไป มันยังอยู่ ส่วนเรื่องความเสียหายไม่ทราบเลยค่ะ เพราะเราไม่ได้ติดตามขนาดนั้น เราแค่ให้แฟนคลับไป Report เฟซบุ๊กปลอมเท่านั้นเอง

คิดจะแจ้งความไว้บ้างไหม?


ตอนแรกไม่ได้อยากจะแจ้ง คิดแค่ว่าถ้าใครที่โอนไปก็สามารถไปแจ้งความได้เลย แต่ตอนนี้มิวกำลังคิดอยู่ว่าเราควรจะทำอะไรกับเขาไหม คือเขาไม่ยอมหยุด ยังทำต่อ เลยทำให้มิวรู้สึกว่าเขาน่าจะจริงจังแล้ว เขาจะปลอมเป็นนักแสดงคนนั้นคนนี้มาช่วยคอมเมนท์ ว่าเดี๋ยวช่วยทำบุญนะมิว เพื่อให้ดูน่าเชื่อถือมากขึ้น ซึ่งพอไปดูทุกแอคเคาท์ จะเป็นของปลอมหมดเลย ซึ่งเฟสบุ๊กปลอมมีคนตามเยอะเหมือนกัน มิวไม่รู้ว่าคนโอนไปเยอะขนาดไหน มิวยืนยันตรงนี้ว่ามิวไม่ได้เล่นเฟซบุ๊กเลย มีแค่อินสตาแกรมแอคเคาท์เดียว นั่นก็คือ @mewnittha แต่ถ้าเกิดว่าเขายังไม่หยุดทำ เราอาจจะต้องดำเนินการอะไรนิดนึง เพราะเราไม่อยากจะปล่อยไป เดี๋ยวคนไม่รู้จะโอนไป ทำให้เขาแฮปปี้มีเงินกิน มีเงินช้อปปิ้งสบายค่ะ