ประกาศ 14 รายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง

2017-08-02 15:25:13

ประกาศ 14 รายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง

Advertisement

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2017 ที่ฟิลิปปินส์-ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทีมวอลเลย์บอลหญิง เก็บตัวมาอย่างต่อเนื่อง คือ ชุดที่เล่นเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2017 ที่ผ่านมา ดังนั้น เราจะยกชุดไปลุยซีเกมส์กันทั้งหมด ถ้าไม่มีผู้เล่นคนไหนบาดเจ็บ แต่ก่อนหน้าซีเกมส์ก็จะมีแมตช์แข่งชิงแชมป์เอเชีย ที่ฟิลิปปินส์ ก็คือ จะใช้ชุดเดียวกันทั้งหมด

"ตอนนี้ก็ตั้งเป้าสำหรับซีเกมส์ครั้งนี้ คือ การป้องกันแชมป์ให้ได้ทั้ง ชาย และหญิง ซึ่งทีมหญิง เราไม่กลัวเลย จะหวั่นใจก็ในทีมชาย ซึ่งชาติอย่าง อินโดนีเซีย เมียนมา ถือว่าน่ากลัว โดยเฉพาะอินโดนีเซีย ที่มักจะสูสีกับเรามาโดยตลอด" นายสมพร กล่าว




สำหรับรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปแข่งขันรายการ ชิงแชมป์เอเชีย 2017 ที่ฟิลิปปินส์ และ ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย จำนวน 14 คนประกอบด้วย 1.ปลื้มจิตร์ ถินขาว 2.หัตถยา บำรุงสุข 3.จรัสพร บรรดาศักดิ์ 4.วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ 5.อัจฉราพร คงยศ 6.ชัชชุอร โมกศรี 7.พิมพิชยา ก๊กรัมย์ 8.ฐาปไพพรรณ ไชยศรี 9.วิภาวี ศรีทอง 10.พรพรรณ เกิดปราชญ์ 11.นุศรา ต้อมคำ 12.ฑิชาญา บุญเลิศ 13.สุพัตรา ไพโรจน์ 14.ปิยะนุช แป้นน้อย

ส่วน 3 ผู้เล่นตัวหลักเดิม อย่าง ทัดดาว อรอุมา และ มลิกา จริงๆ อาการบาดเจ็บดีขึ้นตามลำดับ แต่ปรึกษากับทีมแพทย์แล้ว ยังไม่ควรที่จะเรียกมาเล่นในซีเกมส์ครั้งนี้ อยากจะให้ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และกลับมาลุยใหม่ในศึกหน้า