นายกฯเอาใจคนกรุง ให้นั่งฟรีรถไฟฟ้าหมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว

2019-08-09 12:55:30

นายกฯเอาใจคนกรุง ให้นั่งฟรีรถไฟฟ้าหมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว

Advertisement

นายกรัฐมนตรีเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว จากสถานีหมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว เอาใจคน กทม.ให้ใช้ฟรีถึง 5 ธ.ค.


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคตจำนวน 1 สถานี จากสถานีหมอชิต (N8) ไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าว (N9) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนพหลโยธินและถนนวิภาวดีรังสิต ณ บริเวณสถานีห้าแยกลาดพร้าว กทม. โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย และ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. นายกิติศักดิ์ อร่ามเรือง ประธานกรรมการบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท ระบบขนส่ง ผู้บริหาร บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ร่วมพิธีในครั้งนี้


นายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีและดีใจที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ - คูคต โดยวันนี้จะเปิดทดลองให้บริการก่อน จำนวน 1 สถานี จากสถานีหมอชิต - สถานีห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาการจราจรใน กทม.และปริมณฑลอย่างเร่งด่วน ไม่ว่ารัฐบาลเก่าและใหม่ได้มีการบริหารการจราจรต่าง ๆ ทั้งรถไฟฟ้า รถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูง ซึ่งวันนี้วิ่งหลายเส้นด้วยกัน ที่จะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรในพื้นที่ และช่วยให้ประชาชนสามารถเดินทางสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่จะต้องเดินทางไปเรียน ซึ่งสามารถลดภาระของผู้ปกครองและลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง อีกทั้งรัฐบาลยังห่วงใยเศรษฐกิจฐานรากของประชาชน


นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลยังเดินหน้าบริหารงานเพื่อประชาชนให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น วันนี้เราต้องปรับทุกอย่างและทำงานร่วมกัน สร้างความไว้เนื้อเชื่อใจกัน ซึ่ง ครม.ทำงานเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน รวมทั้งเร่งรัดและผลักดันระบบขนส่งมวลชนในรูปแบบต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งการก่อสร้างถนน สะพาน อุโมงค์ทางลอด เพื่อเติมเต็มรูปแบบการขนส่งมวลชนหลายสาย เพื่อเติมเต็มโครงข่ายเส้นทางคมนาคมให้ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ เพื่อให้ภาพรวมระบบขนส่งมวลชนของประเทศมีประสิทธิภาพ มุ่งหวังให้พี่น้องประชาชนได้รับความสะดวกในการเดินทางด้วยความรวดเร็ว และประหยัด


นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอขยายระยะเวลาบริการฟรีให้แก่ประชาชนถึงวันที่ 5 ธ.ค. 2562 ซึ่งประธานกรรมบริษัทขนส่งมวลชน กรุงเทพ จำกัด ได้ตอบรับเพื่อดำเนินการ โดยประชาชนและนักเรียนโรงเรียนใกล้เคียงที่มาร่วมงาน ได้ปรบมือแสดงความยินดี ก่อนนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับ