"บิ๊กเสือ" จัดพิธีปลุกขวัญนักกีฬาสู้ศึกซีเกมส์

2017-08-02 14:30:12

"บิ๊กเสือ" จัดพิธีปลุกขวัญนักกีฬาสู้ศึกซีเกมส์

Advertisement

"บิ๊กเสือ" ปลุกใจทัพนักกีฬาไทยก่อนไปสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 เชิญพราหมณ์ทำพิธีผูกข้อไม้ข้อมือให้นักกีฬาทีมชาติทุกคน 11 ส.ค.นี้ หวังปลุกขวัญสร้างกำลังใจ 
เมื่อวันที่ 2 ส.ค. นายสกล วรรณพงษ์ หรือ "บิ๊กเสือ" ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่กี่วันนักกีฬาทีมชาติไทยจะเดินทางไปทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 ส.ค. ครั้งนี้มีเป้าหมายสำคัญคือการรักษาตำแหน่งเจ้าเหรียญทองให้ได้ ขณะเดียวกัน ทางเจ้าภาพ มาเลเซีย มีการตัดกีฬาความหวังของไทยออกไปหลายรายการ จึงอยากให้นักกีฬาทุกคนทำหน้าที่ให้เต็มที่เพื่อประเทศชาติ แม้ที่ผ่านมาจะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่ากีฬาซีเกมส์ ไม่ค่อยได้มาตรฐานชนิดกีฬาที่บรรจุแข่งขันไม่ใช่กีฬาสากล ซึ่งจุดนี้ทำให้นักกีฬาหลายคนท้อแท้และเสียกำลังใจ
นายสกล กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาผู้ใหญ่ในวงการกีฬาทั้ง พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงในส่วนของ กกท. ได้เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาไทย เพื่อปลุกขวัญและสอบถามทุกข์สุขรวมทั้งความต้องการให้ทาง กกท. ช่วยเหลือแต่ยังไม่ครบทุกชนิดกีฬา
อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 11 ส.ค.นี้ จะการจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ เชิญพราหมณ์ทำพิธีผูกข้อไม้ข้อมือให้นักกีฬาทีมชาติทุกคน หวังปลุกขวัญสร้างกำลังใจให้ฮึกเหิม ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก