โคตรแพงกะเพราไข่ดาวกล่อง 120

2019-08-08 15:55:47

โคตรแพงกะเพราไข่ดาวกล่อง 120

Advertisement

ชาวเน็ตวิจารณ์ยับผัดกะเพรารวมไข่ดาวกล่องละ 120 บาท แพงเกินไป ฉวยโอกาส ด้านแม่ค้าแจงใช้วัตถุดิบอย่างดี แพงสุด 200 บาทด้วยซ้ำ ถ้าเป็นเมนูทะเลหรือเมนูเนื้อ

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Muay Pattamaporn” ได้โพสต์ภาพข้าวกล่องราดผัดกะเพราไข่ดาว พร้อมข้อความใน “กลุ่มข่าวคนโคราชบ้านเอ็ง” ระบุ ว่า “ขอนุญาตแจ้งข่าวนะคะ จุดประสงค์ไม่ได้จะทำให้ใครเสื่อมเสียนะคะ แต่อยากบอกต่อ วันนี้ไปซื้อข้าวที่ร้านอาหารตามสั่งไม่น่าจะมีชื่อร้าน พิกัดอยู่เลยแยกไฟแดงหลังอัชสัมชัญมาเส้นสุระ 2 ร้านฝั่งซ้ายมือเขียนป้ายร้านอาหารตามสั่งติดถนน วันนี้สั่งกะเพรารวม+ไข่ดาว ป้าคิดราคา120 บาท คือเป็นข้าวราดนะคะ ตามภาพนะคะ ราคาอาหารไม่ได้ติดป้ายแจ้งนะคะ อยากฝากเตือนเผื่อใครจะซื้อต้องถามราคาเเม่ค้าก่อนนะคะ คือส่วนตัวไม่ได้ถามแล้วรู้สึกว่าราคามันเเพงมากไม่สมกับของที่ได้ ฝากเตือนอีกครั้งค่ะ”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่าแพงเกินไป โหดเกิน และมองว่าเป็นการฉวยโอกาส

จากกรณีดังกล่าว รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 33 ได้สัมภาษณ์ แม่ค้าร้านอาหารตามสั่งที่ จ.นครราชสีมา ชี้แจงว่า ราคาก็เท่านี้แหละ แพงสุด 200 บาทด้วยซ้ำ ถ้าเป็นเมนูทะเลหรือเมนูเนื้อ เพราะวัตถุดิบในร้านใช้วัตถุดิบอย่างดี ร้านเปิดมา 2 ปีแล้ว ลูกค้าคนนี้อาจจะเป็นลูกค้าหน้าใหม่ อาจจะยังไม่ชิน แต่เรื่องไม่ได้จบเพียงแค่นี้ เพราะพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมาได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเพราะป้ายราคาที่ติดไว้กับที่ขายไม่ตรงกัน แต่ปรากฎว่าร้านปิด

ขอบคุณ : รายการเรื่องเล่าเช้านี้,เฟซบุ๊ก Muay Pattamaporn,เฟซบุ๊ก กลุ่มข่าวคนโคราชบ้านเอ็ง